Trao thưởng cho 2 "hiệp sĩ" ở Bình Dương bị trọng thương khi truy bắt tội phạm


Thứ 5, 15/10/2020 | 14:13


Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đến nhà, trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 "hiệp sĩ" vì có thành tích trong truy bắt tội phạm.

Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đến nhà, trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 "hiệp sĩ" vì có thành tích trong truy bắt tội phạm. 

Phó Giám đốc sở Nội vụ Vy Vũ Hồng Thảo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình anh Cao Võ Minh Quang. Ảnh: Báo Đồng Nai

Chiều ngày 15/10, Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, bà Vy Vũ Hồng Thảo- Phó giám đốc sở Nội vụ đã đến nhà riêng trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng số tiền hơn 7,4 triệu đồng cho anh Văn Viết Cường (35 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp) và anh Cao Võ Minh Quang (27 tuổi, ngụ tại phường Bửu Hòa) vì đã có thành tích trong truy bắt tội phạm.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Nguyên- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa và đại diện Công an TP.Biên Hòa đã đến trao giấy khen kèm số tiền thưởng 3 triệu đồng cho hai cá nhân nói trên.

Hai anh Cường và Quang đều bị thương (trong đó anh Cao Võ Minh Quang bị thương rất nặng đã chết não vừa được gia đình đưa về từ Bệnh viện Chợ Rẫy) khi tham gia truy bắt đối tượng trộm xe máy trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Tại nhà riêng của hai "hiệp sĩ" nói trên, đại diện lãnh đạo tỉnh và TP.Biên Hòa đã ghi nhận những đóng góp của các anh Cường và Quang trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTQ, góp phần giữ gìn ANTT tại các địa bàn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần có giải pháp để hướng dẫn, bảo vệ an toàn cho các hoạt động phong trào manh tính tự phát của người dân.

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 14/10, anh Huỳnh Trần Minh Chương (ngụ phường Tam Phước) trình báo vừa bị mất trộm một chiếc xe máy Winer X mang biển số 85D1-526.76 khi đang để trước phòng trọ. Anh Chương có báo cho CLB SBC Biên Hòa để nhờ hỗ trợ.

Các thành viên trong CLB SBC Biên Hòa (trong đó có 2 anh Cường và Quang) đã bám theo hành trình chiếc xe máy vừa bị lấy trộm đến địa bàn TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Khi đến tuyến cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn (TP.Thuận An), anh Cường bị ngã xe máy bị thương nhẹ. Đội SBC Biên Hòa cử thành viên ở lại chăm sóc rồi tiếp tục chạy theo, quyết tâm bắt bằng được đối tượng lấy lại tài sản cho người dân.

Hậu quả là anh Quang bị lạc tay lái, té xuống rìa kênh, ngã xe chấn thương nặng. Đối tượng sau đó đã nhảy xuống kênh tìm cách tẩu thoát nhưng đã bị các thành viên CLB bắt giữ giao cho công an địa phương lập hồ sơ, xử lý.

"Hiệp sĩ" Quang sau khi được sơ cứu tại BV gần đó đã phải chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) vì vết thương quá nặng, anh Quang được chuẩn đoán gãy đốt sống cổ C1, chết não.

Bước đầu, cơ quan công an xác định đối tượng lấy trộm xe là Lang Văn Lăng (29 tuổi, quê tỉnh Nghệ An).

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-thuong-cho-2-hiep-si-o-binh-duong-bi-trong-thuong-khi-truy-bat-toi-pham-a342667.html