Trực thăng quân đội cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não, hôn mê sâu ở Trường Sa về đất liền


Chủ nhật, 04/10/2020 | 03:04


Theo đề nghị của cục Cứu hộ, cứu nạn, được sự đồng ý của Thủ trưởng bộ Quốc phòng, Binh đoàn 18 đã triển khai cho Công ty Trực thăng miền Nam bay cấp cứu ngư dân.

Theo đề nghị của cục Cứu hộ, cứu nạn, được sự đồng ý của Thủ trưởng bộ Quốc phòng, Binh đoàn 18 đã triển khai cho Công ty Trực thăng miền Nam bay cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não ở Trường Sa.

Trực thăng quân đội cấp cứu ngư dân bị đột quỵ ở Trường Sa về đất liền. Ảnh: VietNamNet

Sáng 4/10, Binh đoàn 18 (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, bộ Quốc phòng) cho biết, Binh đoàn vừa thực hiện thành công chuyến bay cấp cứu y tế cho một ngư dân bị đột quỵ não bán cầu phải ở Trường Sa.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/10, đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Lê Văn Dũng, sinh năm 1965 (quê quán xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Ngư dân Lê Văn Dũng được cấp cứu trong tình trạng bị tăng huyết áp, méo miệng, liệt và mất cảm giác nửa người bên trái.

Sau khi khám, xét nghiệm, chụp X-quang và siêu âm, ngư dân được chẩn đoán bị đột quỵ não, theo dõi xuất huyết bán cầu phải, tăng huyết áp, có nguy cơ phù não, hôn mê sâu và suy hô hấp.

Theo đề nghị của cục Cứu hộ, cứu nạn, được sự đồng ý của Thủ trưởng bộ Quốc phòng, ngày 3/10, Binh đoàn 18 đã triển khai cho Công ty Trực thăng miền Nam nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phương án bay cấp cứu.

Tổ bay gồm Trung tá, phi công cấp 1 Phạm Ngọc Hoài và Đại úy, phi công cấp 1 Nguyễn Trung Kiên; máy bay sử dụng bay cấp cứu là trực thăng hiện đại EC-225 mang số hiệu VN-8618. Công ty Trực thăng miền Nam đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị liên quan.

Sau khi nắm bắt thời tiết ngoài Trường Sa và hoàn thành công tác chuẩn bị bảo đảm tốt, 14h52 máy bay đã cất cánh từ Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất đón lực lượng y tế và cất cánh ra Trường Sa.

Khoảng 18h trực thăng hạ cánh tại quần đảo Trường Sa, sau khi tiếp nhận bệnh nhân thì bay về Tân Sơn Nhất và hạ cánh tại sân bay lúc 22h20, tiến hành phối hợp với lực lượng y tế đưa nạn nhân đi cấp cứu, hoàn thành chuyến bay cấp cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Được biết, Công ty Trực thăng miền Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay cấp cứu y tế, trong đó có những chuyến bay trên biển xa, trong điều kiện đêm tối với thời gian dài, thời tiết diễn biến phức tạp

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-quan-doi-cap-cuu-ngu-dan-bi-dot-quy-nao-hon-me-sau-o-truong-sa-ve-dat-lien-a341268.html