+Aa-
    Zalo

    Trung úy CSGT ở Sơn La kịp thời hiến máu cứu người

    ĐS&PL Nhận được thông tin một học sinh không may gặp tai nạn, đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do mất máu quá nhiều, Trung úy CSGT đã nhanh chóng đến hiến máu cứu.

    Nhận được thông tin một học sinh không may gặp tai nạn, đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do mất máu quá nhiều, Trung úy CSGT ở Sơn La đã nhanh chóng đến hiến máu cứu bệnh nhân.

    Trung úy CSGT ở Sơn La kịp thời hiến máu cứu người. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h40 ngày 24/2, em Mùa A Ly (học sinh lớp 6 trường PTDT bán trú THCS-TH xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) trên đường đến trường thì không may bị tai nạn.

    Sau đó, nạn nhân được các cán bộ trạm y tế xã tiến hành sơ cấp cứu, nhưng do mất máu nhiều buộc phải chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên để cứu chữa. Em được chẩn đoán bị dập lá lách và chảy máu nhiều nguy hiểm đến tính mạng cần truyền máu gấp.

    Nhận được thông tin trên, Trung úy Trương Đức Huy, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Bắc Yên đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 112 đã nhanh chóng có mặt kịp thời hiến máu cứu giúp em Mùa A Ly qua cơn nguy kịch.

    Hành động của đồng chí Trung úy Trương Đức Huy không chỉ là hành động kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch mà còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người dân Việt Nam, nhân lên hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

    Liên quan đến việc tham gia hiến máu cứu người, mới đây, ngày 19/2, tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng”.

    Theo đó, hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã tình nguyện tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu và 100 người đăng ký ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.

    Được biết, Trung tâm Huyết học Truyền máu cần có tối thiểu 4.500 đơn vị máu để đáp ứng cho nhu cầu điều trị của bệnh viện và các bệnh viện trong khu vực.

    Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2021, Trung tâm tích cực vận động và tiếp nhận được gần 5.800 đơn vị máu để phục vụ cho các bệnh viện trong khu vực trong dịp Tết Tân Sửu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-uy-csgt-o-son-la-kip-thoi-hien-mau-cuu-nguoi-a357218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan