+Aa -
    Zalo

    VĐV Lê Văn Công bán đấu giá HCV World Cup giúp nữ sinh bị ung thư gan

    ĐS&PL VĐV Lê Văn Công đã quyết định bán đấu giá chiếc HCV World Cup 2016 để lấy tiền tặng cho nữ sinh hàng xóm đang mắc ung thư gan.

    VĐV Lê Văn Công đã quyết định bán đấu giá chiếc HCV World Cup 2016 để lấy tiền tặng cho nữ sinh hàng xóm đang mắc ung thư gan.

    VĐV Lê Văn Công bán đấu giá HCV World Cup để giúp hàng xóm. 

    Sáng ngày 21/10, VĐV Lê Văn Công đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân dòng trạng thái: “Tôi đã suy nghĩ và hôm nay quyết định bán đấu giá HCV World Cup 2016. Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò qua nhiều năm tháng, nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi”.

    Cùng với đó, VĐV Lê Văn Công cũng cho biết, toàn bộ số tiền bán đấu giá anh sẽ dành tặng cho nữ sinh Đoàn Thị Hương (hàng xóm của anh). Em Hương mắc bệnh ung thư gan, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền chạy chữa. VĐV Lê Văn Công mong rằng tấm HCV của mình sẽ đến với chủ nhân mới, và số tiền đấu giá sẽ mang lại dù một chút hy vọng cho sự sống của em Hương.

    Trao đổi với PV Dân trí, VĐV Lê Văn Công xác nhận thông tin trên là chính xác và bắt đầu đấu giá từ hôm nay (21/10) cho đến hết ngày 31/10/2019.

    Về việc chọn tấm HCV World Cup để bán đấu giá trong số rất nhiều HCV danh giá đang sở hữu, anh Văn Công cho hay, đây là thành tích mà anh giành được bằng tất cả nghị lực sau hơn một tuần nằm liệt giường vì sốt siêu vi.

    VĐV Lê Văn Công mở phiên "đấu giá bất đắc dĩ" tấm HCV World Cup 2016 trên Facebook. Ảnh: FBNV

    Trước tấm lòng của anh Công, chia sẻ với PV An Ninh Thủ Đô, bà Vũ Thị Lài - mẹ nữ sinh Bích Hương cho biết, bà rất cảm kích khi biết tin người hàng xóm bán đấu giá chiếc HCV quý giá để giúp con bà chữa bệnh.

    "Tôi hy vọng con gái cũng có được ý chí phi thường giống như anh Lê Văn Công, chiến đấu với bệnh tật, vượt qua cơn hiểm nghèo này", bà Lài nói.

    Lê Văn Công, sinh năm 1984, quê Hà Tĩnh, là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh em. Sinh ra đã phải chịu thiệt thòi so với người thường khi bị teo chân. Song, anh Công chưa bao giờ để ý chí của mình "khiếm khuyết" hay nguội lạnh.

    Ngày 9/9/2016, tại Brazil, Lê Văn Công mở trang sử mới cho thể thao Việt Nam khi là VĐV người khuyết tật đầu tiên giành HCV Paralympic. Cùng năm, anh đoạt HCV World Cup tổ chức tại Malaysia. Ngoài ra, anh còn sở hữu nhiều HCV thế giới, châu Á và Đông Nam Á.

    VĐV Lê Văn Công được ví như người hùng của thể thao Việt Nam, đồng thời là tấm gương về nghị lực, ý chí vượt lên mọi giới hạn.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-le-van-cong-ban-dau-gia-hcv-world-cup-giup-nu-sinh-bi-ung-thu-gan-a297803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan