Video: Chiến sĩ công an chạy 2km giữ thuyền đưa người dân đi cấp cứu


Chủ nhật, 01/11/2020 | 15:08


Cùng sự kiện

Chiến sĩ công an bất chấp mưa gió chạy bộ theo chiếc xe máy 2km để giữ thăng bằng cho chiếc thuyền đi ứng cứu một người dân đang bị cô lập do mưa lũ.

Chiến sĩ công an bất chấp mưa gió chạy bộ theo chiếc xe máy 2km để giữ thăng bằng cho chiếc thuyền đi ứng cứu một người dân đang bị cô lập do mưa lũ.

Chiến sĩ công an chạy bộ 2km lấy thuyền đưa người dân đi cấp cứu. Video: VTC News 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc ấm lòng giữa mưa lũ miền Trung trong những ngày gần đây.

Cụ thể sau khi nhận được thông tin một người dân cần được đưa đi cấp cứu, hai chiến sĩ công an đã cùng nhau đưa con thuyền cứu hộ đến hiện trường triển khai kế hoạch ứng cứu.

Khoảnh khắc chiến sĩ công an chạy sau xe máy để giữ thăng bằng cho chiếc thuyền. 

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 30/10, lúc nước lũ đang dâng cao thì ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1970, trú xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị ung thư, lên cơn đau đột ngột cần đưa đi cấp cứu gấp. Tuy nhiên khu vực vào nhà ông Toàn bị ngập sâu, không có cách nào để di chuyển ra khỏi vùng lũ.

Trước tình huống kể trên, Thượng úy Phạm Duy Triết - Phó Công an xã Thạch Đài cùng đồng đội của mình đã quay lại trụ sở xã lấy thuyền cứu hộ và trở ngược lại phía nhà ông Toàn ứng cứu.

Dưới thời tiết mưa lớn, Thượng úy Triết đã chạy bộ theo xe máy (do đồng đội điều khiển) hơn 2km để giữ thăng bằng cho thuyền trước sức gió khá lớn. Với sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng công an, ông Toàn đã nhanh chóng được đưa ra khỏi vùng lũ, kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và qua cơn nguy kịch.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chien-si-cong-an-chay-2km-giu-thuyen-dua-nguoi-dan-di-cap-cuu-a344635.html