Việt Nam trao tặng 3.000 khẩu trang giúp Mỹ chống Covid-19


Chủ nhật, 31/05/2020 | 06:50


Lãnh đạo thành phố Houston, bang Texas, Mỹ vừa nhận 3.000 khẩu trang được gửi tặng từ Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo thành phố Houston, bang Texas, Mỹ vừa nhận 3.000 khẩu trang được gửi tặng từ Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Houston Lương Quốc Huy đã trao 3000 chiếc khẩu trang cho Lãnh đạo thành phố Houston. Ảnh: Thời Đại.

Số khẩu trang trên là quà tặng của Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước và người Việt Nam ở nước ngoài gửi cho Chính quyền và nhân dân thuộc bang Texas, Hoa Kỳ.

Trước đó, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Houston cũng đã đại diện trao tặng 4.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt tại thành phố Houston và thành phố San Antonio.

Ngoài Tổng lãnh sự quán tại bang California, Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) là Tổng lãnh sự quán thứ 2 của Việt Nam tại Mỹ, được thành lập 25/3. Tại bang Texas cộng đồng người Việt có khoảng 450.000 bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc.

Cách đây không lâu, vào ngày 29/4, thay mặt Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã tiếp nhận 420.000 khẩu trang y tế, trong đó có 120.000 khẩu trang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 300.000 khẩu trang của Hội Cựu du học sinh Việt - Mỹ tại Hà Nội (VUSAC Hanoi) trao tặng.

Tiếp nhận quà tặng từ Phó giáo sư Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink phát biểu: “Tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng hàng trăm cá nhân và tổ chức đã đóng góp vào khoản hỗ trợ này thông qua VUSAC Hà Nội. Tôi luôn tin rằng mối quan hệ giữa con người với con người là nền tảng vững chắc nhất cho mối quan hệ chặt chẽ và lâu bền giữa các quốc gia. Tôi rất vinh dự khi chứng kiến tình cảm và sự ủng hộ to lớn này”.

Chủ tịch VUSAC Hà Nội, bà Nguyễn Thu Hà cũng đã chuyển giao quà tặng là khẩu trang từ cộng đồng cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ, và chia sẻ: “300.000 chiếc khẩu trang là một con số rất nhỏ so với nhu cầu thực tế ở Mỹ, nhưng chúng tôi tự hào nói rằng có rất nhiều tình cảm đằng sau mỗi chiếc khẩu trang đó. Đó cũng là một phần thông điệp nhỏ của hơn 900 cá nhân và tổ chức trong cộng đồng cựu sinh viên và bạn bè của chúng tôi, để góp phần kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong năm nay".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-trao-tang-3000-khau-trang-giup-my-chong-covid-19-a325286.html