Vợ chồng nghèo trả lại hơn 100 triệu đồng nhặt được cho cặp đôi đang chuẩn bị đám cưới


Thứ 7, 11/05/2019 | 11:58


Cùng sự kiện

Hai vợ chồng nghèo ở Quảng Nam đã trả lại hơn 100 triệu đồng nhặt được cho người bị rơi.

Hai vợ chồng nghèo ở Quảng Nam đã trả lại hơn 100 triệu đồng nhặt được cho người bị rơi.

Chị Phương xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi - Ảnh: Báo Quảng Nam

Ngày 11/5, trao đổi trên báo Người Lao Động, chị Trương Thị Hoàng (42 tuổi; ngụ tổ 9, thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết đã trả lại tiền và tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng cho người bị đánh rơi.

Trước đó, chiều 9/5, trên đường chở gạo về, chị Hoàng nhặt được chiếc túi màu đen của một cô gái chạy xe cùng chiều đánh rơi. Đứng đợi một lúc không thấy cô gái quay lại, chị Hoàng đem chiếc túi xách về nhà.

Sau bữa ăn, chị Hoàng mở túi xách ra xem thì thấy có nhiều tiền mặt, vàng, 1 chiếc điện thoại, 1 hóa đơn thu tiền làm ảnh cưới và nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Bảo Phương (SN 1989; ngụ xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Đến sáng 10/5, vợ chồng chị Hoàng gọi vào số điện thoại trên hóa đơn thu tiền làm ảnh cưới thì một cô gái trẻ nghe máy. Sáng cùng ngày, cô gái tên Phương có mặt tại nhà chị Hoàng để xin nhận lại tài sản.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, chị Phương cho hay, tối 9/5, trên đường về nhà do chở theo nhiều đồ đạc để chuẩn bị cho lễ cưới nên sơ ý đánh rơi túi xách.

Bên trong có tổng tài sản hơn 100 triệu đồng. đây là số tiền chuẩn bị cho lễ cưới và nhiều giấy tờ quan trọng nên chị rất lo lắng. Đến sáng hôm sau có người gọi điện thoại báo nên chị vui mừng khôn xiết.

Trao đổi trên Báo Quảng Nam, anh Lê Thuận (42 tuổi, chồng chị Hoàng) nói: “Khi trả lại tài sản, chứng kiến niềm hạnh phúc, vui mừng của cô gái ấy (chị Phương - NV), vợ chồng tôi cảm thấy vui lây. Với vợ chồng tôi, giúp đỡ mọi người trong những tình huống ấy là điều nên làm và cần làm”.

Được biết, vợ chồng chị Hoàng làm nông ở địa phương, gia đình không mấy khá giả.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ngheo-tra-lai-hon-100-trieu-dong-nhat-duoc-cho-cap-doi-dang-chuan-bi-dam-cuoi-a274950.html