Vụ cháy nhà máy phích nước Rạng Đông: Hình ảnh xúc động trong trận hỏa hoạn kinh hoàng


Thứ 5, 29/08/2019 | 01:26


Cùng sự kiện

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông khiến nhiều người xúc động.

Lực lượng chức năng cố gắng khống chế đám cháy - Ảnh: Vietnamnet

Gồng mình chiến đấu với giặc lửa

Theo Vietnamnet, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18h20 ngày 30/8 ở công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, số 87-89, phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Được biết khu vực nhà máy rộng hàng nghìn m2. Toàn bộ cư dân ngõ 342 khương đình đều đóng cửa bỏ chạy.

Phải đến 21h, lực lượng chức năng mới tiếp cận được mái tôn để phun nước dập lửa khu vực nhà kho chính của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Tuy nhiên, đến 21h30 ngọn lửa lại bùng phát dữ dội hơn, hàng trăm mét vuông mái tôn nhà xưởng đổ sập, sắt thép chắn ngách 342/61 ngõ Khương Đình. 22h30, Lãnh đạo Cảnh sát PCCC quận Thanh Xuân cho biết, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được vụ cháy và tích cực phun nước làm mát. Cảnh sát đã phong toả nơi này để ngăn người dân tiếp cận khu vực nguy hiểm.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội - Ảnh: Vietnamnet

Vào khoảng 23h30 hỏa hoạn vẫn chưa chấm dứt, ngọn lửa đã được dập cứ thế âm ỉ, các chiến sĩ PCCC liên tục xả nước để làm mát phía bên trong nhà xưởng. Thời điểm này, những người lính cứu hỏa mới tạm nghỉ để dùng bữa tối với bánh mỳ, trong lúc đồng đội của họ đang chia nhau phun nước vào đám cháy.

Đây là lần đầu tiên, Hà Nội phải huy động 50 xe chuyên dụng cùng hàng trăm cảnh sát, chiến sĩ PCCC tiếp cận hiện trường, phá bức tường gạch bao quanh nhà kho, dùng vòi rồng phun nước cứu hoả. Cùng với đó, để bảo vệ tính mạng của bản thân, người dân buộc tự dẫn nước, tự kéo vòi, tự leo lên mái tôn để ngăn cản đám cháy mà sức tàn phá có thể giết chết bất cứ ai ngay trước mắt mình.

Tình người lan tỏa trong hỏa hoạn

Sau hơn 5 tiếng tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế. Các chiến sĩ PCCC mệt mỏi và thở dốc, ngồi sụp xuống vỉa hè. Bà Hồ Thu Hà (một cán bộ thuộc chi hội phụ nữ Thanh Xuân Trung) đã cùng những hộ bán hàng quanh đó "chi viện" toàn bộ nước uống, bánh mì, kể cả đèn pin, mũ bảo hiểm, mà như cô nói, là "để anh em được hỗ trợ phần nào về mặt tinh thần".

"Tôi thấy mình nên làm như vậy. Đám cháy này, trong một khía cạnh khác, lại rất "tuyệt vời". Vì tôi cảm nhận được tình cảm, sự gắn bó và tinh thần đoàn kết giữa người dân và lực lượng chức năng", bà Hà chia sẻ với Tri thức trẻ.

Anh Đông (một chiến sĩ PCCC) khi nhận được đồ ăn “tiếp tế” cầm trên tay bắp ngô còn nóng hổi, anh cũng vội nói lời cảm ơn, anh ăn nhanh chóng rồi lại tiếp tục tham gia chữa cháy. Chia sẻ với Người Đưa Tin, anh cũng cho biết, trước đó anh cùng các đồng đội cũng được điều động xử lý một vụ cháy cách đó khoảng 1 km, tại kho phế liệu ở ngõ 300 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Sau khi vừa dập lửa xong thì phía nhà máy Rạng Đông cũng đang xảy ra hoả hoạn.

Hình ảnh này khiến ai cũng thổn thức - Ảnh: Người Đưa Tin

Nhiều xe cứu hỏa đã đi tiếp nước và quay lại đám cháy khu nhà kho của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông để dập lửa. Người dân xung quanh không bất lực nhìn đứng nhìn mà cùng chung tay dập tắt “giặc lửa” này.

Trong vụ hoạn rực lửa ấy, chúng ta cũng dễ bắt gặp những hình ảnh chẳng mấy xa lạ, nhưng cứ nhìn là lại thấy ấm lòng biết bao nhiêu.

Đặc biệt trong đó, hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông gây xúc cảm thật mãnh liệt.

Được biết, chiến sĩ chiến sĩ PCCC trong bức ảnh trên nhanh chóng được lực lượng y tế đưa ra ngoài sơ cứu và cho thở ô xi. Trước đó vài giờ, anh cũng tham gia làm nhiệm vụ trong vụ cháy nhà xưởng ở đường Triều Khúc, Hà Nội. Quả thực, có mặt chứng kiến toàn cảnh cứu nạn cứu hỏa, người ta mới thấy công việc của các chiến sĩ PCCC vất vả, khổ cực như thế nào.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-may-phich-nuoc-rang-dong-hinh-anh-xuc-dong-trong-tran-hoa-hoan-kinh-hoang-a290736.html