Xúc động câu chuyện 9X xinh đẹp chưa chồng nhận nuôi bé bệnh tật, mặt mũi lở loét


Thứ 4, 23/10/2019 | 02:21


Câu chuyện cô gái trẻ xinh đẹp ở Hà Nội, đã bỏ mặc mọi thị phi và phản đối của gia đình để cưu mang bé gái bệnh tật và suy dinh dưỡng khiến nhiều người cảm phục.

Câu chuyện cô gái trẻ xinh đẹp ở Hà Nội, đã bỏ mặc mọi thị phi và phản đối của gia đình để cưu mang bé gái bệnh tật và suy dinh dưỡng khiến nhiều người cảm phục.

Một năm trước, Phạm Thùy Linh (SN 1991, ở Hà Nội) gặp bé Phương tại cổng trường mầm non cô đang dạy học.

"Cô ơi nhìn mặt con tởm không, nhìn mặt con buồn nôn cô nhỉ", là câu đầu tiên Phương nói với cô.

"Lúc đó mặt bé trông sợ lắm, sần sùi, lở loét, người thì còi cọc", Linh kể với Zing.vn.

Những ngày đầu mới nhận nuôi bé Phương, Linh đã gặp vô vàn khó khăn.

Thấy con nhỏ đáng thương, cô gái trò chuyện rồi mua cho bánh kẹo, đưa bé về chỗ người mẹ đang bán bóng bay cách đó không xa. Trước khi chia tay, cô cho hai mẹ con 100.000 đồng.

"Tạm biệt Phương mà ánh mắt bé ám ảnh mình mãi. Những ngày sau mình cứ bứt rứt và không yên lòng vì nghĩ về con".

Băn khoăn mất vài ngày, Thùy Linh đưa ra một quyết định có lẽ đã thay đổi cuộc sống của cô từ đó về sau: Xin được chăm sóc, chữa bệnh và dạy Phương học chữ.

Ban ngày bé đi với Linh, tối về ngủ với mẹ đẻ ở 1 nhà trọ.

Thuỳ Linh vốn là một giáo viên mầm non và aerobic. Linh chia sẻ với Gia đình Việt Nam, thời điểm nhận nuôi bé gái 8 tuổi cô từng bị gia đình phản đối, nhiều người xung quanh bàn tán nhưng cô vẫn quyết định cưu mang và chữa trị cho bé Phương.

"Lần đầu đưa bé Phương về nhà, tôi vẫn giấu gia đình. Sau đó, khi mẹ lên phòng phát hiện có một bé gái lạ nên tôi tâm sự hết suy nghĩ, dự định của mình với mẹ. Vừa nói hết câu, mẹ tôi đã quát, con gái chưa chồng sao lại đưa đứa con hoang, bệnh tật về nhà. Định không lấy chồng nữa à?”, Linh kể lại.

Mẹ cô chỉ đồng ý cho Linh giúp đỡ vật chất cho bé chứ không để con gái nhận nuôi. Tuy nhiên, dù bị trách mắng nhưng cô không buông bỏ quyết định của mình. Đến giờ mọi thứ đã ổn hơn, mẹ Linh không cấm đoán cô nuôi bé Phương và cũng không còn gay gắt như trước.

Ngày mới về với Linh, Phương bị suy dinh dưỡng, 9 tuổi nhưng chỉ nặng 15kg, bị viêm da cơ địa khiến gương mặt lở loét, thận cũng yếu.

Chia sẻ về quãng thời gian dạy bé Phương, Linh nói: “Khó khăn vô cùng và bây giờ vẫn vậy. Khi mới nhận về nuôi, bé không biết tắm, vệ sinh không sạch sẽ, nói những lời thô tục, trống không và hay la hét mỗi khi không đồng ý chuyện gì".

"Thể chất Phương kém và còn bị tăng động nữa, học trước quên sau. Cũng chính vì điều này mà bé bị 2 trung tâm từ chối rồi. Một cô giáo gần nhà từng ngỏ ý dạy chữ nhưng được vài buổi cũng bỏ cuộc", Linh kể về những ngày dạy học, chăm sóc, tắm rửa, bồi bổ, và thi thoảng đưa con ra đường chơi để "dạn người".

Nhờ sự chăm sóc của cô Linh, bé Phương đã hết lở lét mặt và ngoan ngoãn, vui tươi hơn hẳn.

Làn da của Phương giờ không còn sần sùi như trước, đôi má cũng hây hây đỏ chứ không còn lở loét chảy mủ... Đặc biệt, bé Phương đã thuộc được bảng chữ cái và đang bắt đầu được Linh cho học chữ.

Nói về kỷ niệm với bé Phương, Linh nhớ lại, đó là ngày sinh nhật của bé Phương hồi tháng 9 vừa qua. Lần đầu tiên từ khi chào đời, bé Phương được tổ chức sinh nhật, được thổi nến và nói lên những điều ước của chính mình.

"Bé không có bạn bè, ngày sinh nhật chỉ có 1 bạn tên Sang là con của cô bán nước nơi tôi dạy aerobic. Hôm đó, bé được thổi nến và ước ngày được 3 bữa cơm ăn. Chắc những ngày tháng khổ cực luôn trong tâm trí bé nên bé chỉ ước được ăn no, vui chơi", Linh cười bảo.

Chặng đường phía trước còn rất dài, ngay bản thân Linh cũng chẳng biết sẽ nuôi bé Phương đến khi nào. Tuy nhiên cô tự nhủ sẽ dạy bé biết chữ, chữa bệnh để sau bé có một tương lai tươi sáng hơn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-9x-xinh-dep-chua-chong-nhan-nuoi-be-benh-tat-mat-mui-lo-loet-a297959.html