Yên Bái: Bé 8 tuổi đập lợn tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19


Thứ 4, 25/03/2020 | 13:27


Cùng sự kiện

Chứng kiến đội ngũ y bác sĩ phải làm việc vất vả, cậu bé 8 tuổi ở Yên Bái đã đập lợn tiết kiệm của mình và quyên góp tất cả, chung tay vào công tác phòng chống dịch.

Chứng kiến đội ngũ y bác sĩ phải làm việc vất vả, cậu bé 8 tuổi ở Yên Bái đã đập lợn tiết kiệm của mình và quyên góp tất cả, chung tay vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cậu bé Nguyễn Bình Minh với hành động nhỏ nhưng tràn ngập lòng nhân ái. Ảnh: Người đưa tin

Theo Người đưa tin, nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái ngày 25/3 cho biết nhóm vừa nhận được sự ủng hộ, chung tay của một bé trai 8 tuổi.

Mặc dù buổi sáng hôm nay tại Yên Bái trời có mưa nhưng cậu bé với dáng người nhỏ bé, mặc áo mưa đến tận nơi đóng góp số tiền 220.000 đồng cho nhóm để ủng hộ, mua thiết bị bảo hộ y tế cho các bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là số tiền do chính cậu bé đã tiết kiệm được, số tiền với nhiều mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng.

VOV dẫn thông tin chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết: Đó là cậu bé Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, đang học lớp 2D, Trường tiểu học Trần Phú, tên thường gọi ở nhà là Mía, con của chị Mai Thị Duyên và anh Nguyễn Thanh Bình, ở tổ 5, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Đây có lẽ là "nhà hảo tâm" nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay.

Được biết, những ngày gần đây, Minh rất xúc động khi xem trên tivi thấy đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc vất vả để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tình cờ xem trên Facebook, Minh thấy nhóm Thiện nguyện Lục Yên đăng thông báo kêu gọi mọi người ủng hộ để mua sắm một số thiết bị bảo hộ y tế cho ngành y trên địa bàn. Minh đã thực sự xúc động trước những hình ảnh đó và quyết định đập lợn tiết kiệm để chung tay ủng hộ.

Tuy số tiền không nhiều, nhưng hành động của cậu bé 8 tuổi thực sự có tác động sâu sắc tới cộng đồng, để lại một hình ảnh đẹp, rất đáng để mọi người học tập, noi theo và lan tỏa những tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-be-8-tuoi-dap-lon-tiet-kiem-de-ung-ho-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a316821.html