Việt Nam sản xuất lô vaccine COVID-19 Sputnik V đầu tiên


Thứ 4, 21/07/2021 | 18:53


Cùng sự kiện

Mới đây, Việt Nam đã sản xuất lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V thử nghiệm đầu tiên.

Theo thông tin từ quỹ tài sản có chủ quyền của Nga RDIF và công ty dược phẩm Việt Nam VABIOTECH, ngày 21/7, Việt Nam đã sản xuất lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V thử nghiệm đầu tiên. Reuters cho biết các mẫu vaccine này sẽ được chuyển về Trung tâm Gamaleya ở Nga, viện nghiên cứu và phát triển vaccine Sputnik V, để kiểm tra chất lượng. 

Tin thế giới - Việt Nam sản xuất lô vaccine COVID-19 Sputnik V đầu tiên
Việt Nam ngày 21/7 đã sản xuất lô vaccine Sputnik V thử nghiệm đầu tiên, sẽ gửi tới Nga để kiểm tra chất lượng. Ảnh: Reuters

Ông Kirill Dmitriyev, Giám đốc điều hành quỹ RDIF, phát biểu: "RDIF và VABIOTECH đang tích cực hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ để cung cấp sự tiếp cận tốt hơn đối với vaccine Sputnik V tới người Việt Nam".

Theo trang NDTV, ông Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch VABIOTECH, đã hoan nghênh thông báo này và cho biết việc chuyển giao công nghệ "sẽ giúp cung cấp vaccine chất lượng tốt với giá cả phải chăng" tới Việt Nam và các nước khác trong khu vực.

Trước đó, hồi tháng 8/2020, vaccine Sputnik V đã trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt tại Nga. Vaccine này được phát triển bởi Trung tâm Gamaleya ở Nga, có hiệu quả trên 90% và đã nhanh chóng được Moscow sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng cho người dân nước này.

Đến thời điểm hiện tại, RDIF cho biết họ đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine với một số quốc gia, bao gồm Ấn Độ, với dự kiến sẽ sản xuất vài trăm triệu liều mỗi năm. RDIF nhấn mạnh vaccine của họ đã được phê duyệt ở 68 quốc gia và họ cũng đã nộp đơn đăng ký tại Liên minh Châu Âu (EU).

 Minh Hạnh (Theo Reuters, NDTV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-san-xuat-lo-vaccine-covid-19-sputnik-v-dau-tien-a507747.html