Việt Nam vs Indonesia: Phải giành 3 điểm, giữ chắc ngôi đầu


Thứ 2, 07/06/2021 | 10:07


Cùng sự kiện

3 điểm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, qua đó có 1 tâm lý thoải mái hơn trước khi bước vào 2 trận đấu cuối

Bóng đá - Việt Nam vs Indonesia: Phải giành 3 điểm, giữ chắc ngôi đầu
Đội tuyển Việt Nam từng thắng dễ đội tuyển Indonesia ở lượt đi vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Dân trí

"Tôi muốn dồn sức cho trận Indonesia, sau đó xem kết quả các trận khác để tính cho trận gặp Malaysia. Nếu như trong trường hợp chúng ta có kết quả tốt rồi thì sẽ tính tiếp…", HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm.

Điều này cho thấy quyết tâm dành trọn 3 điểm của đội tuyển Việt Nam trước đội bóng đang xếp chót bảng.

Lượt đi vòng loại World Cup 2022 là một trận cầu không cân xứng khi thầy trò ông Park trên chân toàn diện nhưng lượt về sẽ là thế trận hoàn toàn khác.

Indonesia có một màn thể hiện vô cùng chất lượng trước Thái Lan dù đã hết cơ hội lọt vào vòng sau. Nếu cứ chơi như trước bầy Voi chiến, Indonesia hoàn toàn có thể trở thành "kẻ định đoạt" số phận bảng G.

Tại cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam đêm nay, Indonesia vẫn bị xem là kèo dưới nhưng rõ ràng thầy trò ông Park phải luôn cẩn thận bởi một đội bóng chẳng còn gì để mất lại đang được vực dậy bởi yếu tố tinh thần và sức trẻ.

Thậm chí, HLV Shin Tae-yong còn hứa hẹn sắp đặt một vài thay đổi để khiến Việt Nam bất ngờ.

Trước một Indonesia trẻ khỏe và trên đà hưng phấn, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sự chắc chắn trong đội hình và áp dụng lối đá phòng ngự phản công, một lối đá mà Indonesia đang áp dụng nhưng cũng là "bài tủ" của đội tuyển Việt Nam dưới thời người thầy Hàn Quốc.

3 điểm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, qua đó có 1 tâm lý thoải mái hơn trước khi bước vào 2 trận đấu cuối với các đối thủ khó nhằn là Malaysia và chủ nhà UAE.

Thông tin bên lề

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam toàn thắng trong cả 4 lần chạm trán với Indonesia.

Tuy nhiên, khi còn ở Hàn Quốc, ông Park từng có 10 lần đấu trí với HLV Shin Tae-yong nhưng chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 8.

Đội hình dự kiến

Việt Nam (3-4-3): Tấn Trường, Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Indonesia (4-4-2): Nadeo Winata - Asnawi, Rizky Ridho, Arif Satria, Pratama Arhan - Kadek Agung, Syahrian Abimanyu, Evan Dimas - Egy Maulana, Kushedya Yudo, Witan Sulaeman.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Indonesia

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vs-indonesia-phai-gianh-3-diem-giu-chac-ngoi-dau-a503115.html