+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines sắp nhận tiền từ gói "giải cứu" 4.000 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Dòng tiền đầu tiên của gói 4.000 tỷ hỗ trợ với lãi suất 0%, để bổ sung vốn cho Vietnam Airlines sẽ về trong tháng 7.
    vietnam airlines sap nhan duoc tien tu goi cuu tro 4000 ty dspl
    Ảnh minh họa: VNA

    Chia sẻ về tiến độ giải ngân gói "giải cứu", ông Nguyễn Tuấn Anh- Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế NHNN, cho biết đối với chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines đến nay đã có 3 tổ chức tín dụng là SeaBank, Hàng Hải (MSB) và SHB đã có cam kết tài trợ vay với tổng số tiền là 4.000 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.

    Trước đó, Vietnam Airlines kiến nghị gói trợ cấp trị giá 12.000 tỷ đồng, gồm việc cho vay tái cấp vốn (4.000 tỷ đồng) và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ (8.000 tỷ đồng) để tháo gỡ khó khăn vì COVID-19.

    Cụ thể, Chính phủ quyết nghị giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện tái cấp vốn không có tài sản bảo đảm cho tổ chức tín dụng sau khi tổ chức tín dụng cho Vietnam Airlines vay có tài sản bảo đảm của tổng công ty để bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh với số tiền tối đa không quá 4.000 tỷ đồng, lãi suất 0%.

    Việc cho vay lãi suất tái cấp vốn không dành cho tổ chức tín dụng đang bị kiểm soát đặc biệt. Thời hạn tái cấp vốn tối đa không quá 364 ngày.

    Tổng thời gian tái cấp vốn và gia hạn tái cấp vốn tối đa không quá 3 năm. Thời gian giải ngân tái cấp vốn không được muộn hơn ngày 31/12/2021.

    Các tổ chức tín dụng và Vietnam Airlines đang tích cực triển khai các thủ tục đàm phán thống nhất ký kết hợp đồng tín dụng để sớm giải ngân dự kiến trong cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2021.

    Ngoài việc đồng ý cho Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn lãi suất 0%, Chính phủ cũng bảo lãnh cho Vietnam Airlines phát hành trái phiếu 10 năm, quy mô 10.000 tỷ đồng để thực hiện dự án đầu tư đội bay giai đoạn 2021-2025.

    Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thực hiện quyền mua cổ phần của cổ đông nhà nước tại Vietnam Airlines.

    Ông Trần Thanh Hiền- Trưởng Ban tài chính kế toán của Vietnam Airlines cho biết, từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, hãng đã xoay xở nhiều cách từ giảm lương, dùng máy bay chở khách đi chở hàng, tận dụng từng chuyến bay hồi hương, đàm phán giãn nợ... để có doanh thu, không để lâm vào tình thế phá sản.

    Phía hãng bay cũng tăng cường khai thác nội địa và chuẩn bị khai thác ngay các đường bay quốc tế theo kế hoạch mở lại các chuyến bay quốc tế của Chính phủ nhằm tăng nguồn thu sản xuất kinh doanh.

    Ông Hiền cũng cho hay Vietnam Airlines đề xuất vay và hỗ trợ chứ không xin ngân sách, hãng sẽ trả trong 3 năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-sap-nhan-tien-tu-goi-giai-cuu-4-000-ty-dong-a504565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan