Vinachem lập ban chỉ đạo giải quyết tồn tại một số dự án nghìn tỷ thua lỗ


Thứ 6, 03/02/2017 | 03:42


(ĐSPL) - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề tồn của một số dự án nghìn tỷ thua lỗ kéo dài.

(ĐSPL) - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề tồn của một số dự án nghìn tỷ thua lỗ kéo dài.

Theo tin tức từ Bộ Công thương, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề tồn của một số dự án như Dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình, dự án cải tạo mở rộng nhà máy phân đạm Hà Bắc và dự án Nhà máy DAP số 2...

Theo quyết định thành lập này thì Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Hóa chất sẽ là trưởng Ban chỉ đạo. Tổng giám đốc Tập đoàn làm phó trưởng ban. 20 thành viên còn lại thuộc Ban chỉ đạo đang đảm nhận các vị trí, công việc liên quan khác.

Kinh doanh - Vinachem lập ban chỉ đạo giải quyết tồn tại một số dự án nghìn tỷ thua lỗ

Dự án cải tạo mở rộng Nhà máy phân đạm Hà Bắc. (Ảnh: VOV)

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam triển khai nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Chính phủ và Ban chỉ đạo Bộ Công Thương xử lý các tồn tại ở những dự án cũng như doanh nghiệp thuộc tập đoàn. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Hội đồng thành viên Tập đoàn.

Các dự án và doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất cần giải quyết các vấn đề tồn tại gồm Dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình/Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình; dự án cải tạo mở rộng nhà máy phân đạm Hà Bắc/Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và dự án Nhà máy DAP số 2/Công ty cổ phần DAP số 2- Vinachem và Công ty cổ phần DAP - Vinachem.

Trước đó, ngày 17/1, Bộ Công thương đã công bố kết quả thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất Đạm Ninh Bình và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đạm Ninh Bình. Kết luận đã chỉ ra một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh tại dự án này.

Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Ban quản lý dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đạm Ninh Bình kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm, khuyết điểm; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ đã giao các đơn vị chức năng của Bộ đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đạm Ninh Bình, không để thất thoát tài sản của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của người lao động; đôn đốc, giám sát việc thực hiện Kết luận thanh tra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinachem-lap-ban-chi-dao-giai-quyet-ton-tai-mot-so-du-an-nghin-ty-thua-lo-a179750.html