+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Một bác sĩ nhận kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin mới đây của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, 1 bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã nhận kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Theo thông tin mới đây của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, 1 bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã nhận kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Ngày 3/5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 là bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. VTC News cho biết bác sĩ này đã nhận kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2, có liên quan tới ổ dịch là quán bar Sunny trên địa bàn tỉnh. 

    Sau thông tin trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã tiến hành họp khẩn và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ này. 

    Một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Bộ Y tế 

    Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Vĩnh Phúc đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5. Được biết, thời hạn cách ly có thể gia tăng trong trường hợp cần thiết.

    Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Công văn số 3021 gửi Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19; Bộ Y tế về việc cử tổ công tác hỗ trợ Vĩnh Phúc trong công tác khống chế, dập dịch COVID-19.

    Công văn nêu rõ: Hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Theo kết quả tầm soát, xét nghiệm ban đầu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch COVID-19 trong bệnh viện là rất lớn.

    Được biết, ngày 9/4, đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái. Ngày 23/4, sau khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2, nhóm 5 người này đã được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung.

    Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại quán Bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc), sau đó trở về công ty Vinatop ở Bình Xuyên. Đoàn tiếp tục di chuyển qua nhiều địa điểm khác như Quán Hải Sản ngon, quán massage Hoa Sen....

    Tuy nhiên, ngày 30/4, khi đến cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn và xuất cảnh sang Trung Quốc, có 1 người trong nhóm đã được lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 4 chuyên gia còn lại đến cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn xét nghiệm tiếp tục xác định thêm 1 trường hợp dương tính vào ngày 1/5.

    Lực lượng chức năng sau đó đã truy vết và xác định những người có liên quan tới nhóm chuyên gia này. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận 6 bệnh nhân đều là nhân viên phục vụ tại quán Bar Sunny, nơi nhóm chuyên gia này đi qua. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-mot-bac-si-nhan-ket-qua-duong-tinh-lan-1-voi-virus-sars-cov-2-a364407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan