Vợ bặt vô âm tín suốt 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện sự thật “động trời”


Thứ 2, 29/11/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Sau 21 năm chờ đợi, người đàn ông quyết định báo án, chẳng ngờ lại bóc trần bí mật về thân thế của vợ.

Theo trang 163, ngày 2/10 vừa qua, sở Cảnh sát Hạ Các thuộc huyện Tiên Cư, thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bất ngờ nhận được một cuộc gọi báo án từ ông Ying Moucen, nhờ tìm giúp người vợ đã biệt tích 21 năm.

Ông Ying cho biết mình là người ở thôn Hậu Dương thuộc trấn Hạ Các, quen biết người vợ tên Yao Yin thông qua sự mai mối của họ hàng. Hai vợ chồng sống chung với nhau được hơn 4 năm.

Một ngày đầu năm 2000, do nảy sinh mâu thuẫn và cãi vã với gia đình chồng, bà Yao đã bỏ về quê nhà Quý Châu, sau đó bặt vô âm tín. Ông Ying đã vài lần đến Quý Châu để tìm vợ nhưng đều không thấy.

“Trước đây, tôi cũng muốn báo cảnh sát nhưng nghĩ rằng bà ấy về nhà mẹ vì không muốn gặp tôi nên có báo cảnh sát cũng vô nghĩa”, ông Ying cho hay.

Gia đình - Tình yêu - Vợ bặt vô âm tín suốt 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện sự thật “động trời”
Người đàn ông tức giận khi biết vợ có chồng mới trong 21 năm biệt tích nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn tha thứ và làm hòa với bà.

Gần đây, ông Ying biết đến chương trình “Kế hoạch đoàn viên” của cảnh sát nhằm giúp đỡ các gia đình tìm kiếm thân nhân thất lạc. Hy vọng có thể đoàn tụ với vợ sau nhiều năm xa cách, ông quyết định trình báo vụ việc.

Ngờ đâu, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một bí mật “động trời” mà bà Yao giấu kín suốt 21 năm qua. Cụ thể, thông qua đối chiếu nhận dạng, cảnh sát phát hiện có một người phụ nữ tên Yao Mao trông rất giống bà Yao. Sau khi xác thực hộ tịch, cảnh sát xác nhận bà Yao Yin và Yao Mao là cùng một người.

Trong quá trình điều tra hộ khẩu, cảnh sát nắm được thông tin bà Yao đã kết hôn vào năm 2002. Tuy nhiên, tên người chồng trong giấy đăng ký kết hôn không phải ông Ying. Do đó, cảnh sát nghi bà Yao không chỉ đăng ký 2 hộ khẩu mà còn có thể phạm tội trùng hôn, tức kết hôn với người khác khi chưa ly hôn với người trước.

Biết tin vợ đã kết hôn cùng người khác, ông Ying vừa đau đớn vừa tức giận, yêu cầu cảnh sát bắt bà Yao về chịu trách nhiệm hình sự. Sau khi được cảnh sát làm công tác tư tưởng, bà Yao đã đến cảnh sát địa phương tự thú.

Người phụ nữ thừa nhận đã sáp nhập vào hai hộ khẩu và kết hôn với người khác khi chưa ly hôn. Thế nhưng, bà Yao cũng cho biết bản thân bất đắc dĩ mới làm ra những chuyện đó.

Hóa ra, thời điểm được gả cho ông Ying, bà Yao vẫn chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nên đã dùng thân phân giả là Yao Yin, lấy năm sinh lớn hơn 4 tuổi so với tuổi thật. Cuộc sống sau khi kết hôn của bà Yao lại không hạnh phúc, thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với nhà chồng. Không thể chịu đựng thêm nữa, bà Yao quyết định rời bỏ ông Ying và về quê.

Tới cuối năm 2001, bà Yao gặp được người chồng hiện tại là ông Zhou Moujian khi hai người cùng làm việc ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Đến năm 2002, hai người chính thức đăng ký kết hôn, lần này và Yao sử dụng thân phân thật của mình là Yao Mao. Đến nay, ông Zhou và bà Yao đã có với nhau một con trai và một con gái.

Bà Yao cho biết: “Tôi tưởng rằng thân phận cũ được sử dụng lúc trước chỉ là giả, nên bây giờ sử dụng tên lót thật để kết hôn với chồng sẽ không vi phạm pháp luật. Tôi chưa từng nghĩ đến mình sẽ bị cấu thành nên tội trùng hôn…"

Dưới sự sắp xếp của cảnh sát, ông Ying và bà Yao đã gặp lại nhau trên văn phòng hành chính địa phương sau 21 năm cách xa. Nhìn thấy chồng cũ tiều tụy với mái tóc bạc, bà Yao đau lòng bật khóc.

Ông Ying lúc này cũng không còn tức giận, nhẹ nhàng nói với bà Yao: "Tôi và bà cũng coi như là vợ chồng. Tôi cũng không muốn bà chịu khổ. Báo án cũng là vì nhất thời nóng giận, cũng mong muốn nhân cơ hội này để gặp lại bà".

Cuối cùng, ông Ying và bà Yao quyết định làm hòa với nhau, không kiện cáo nữa. Bà Yao cũng hủy hộ khẩu ở Tiên Cư. Xét thấy bà Yao có thái độ thành khẩn, chủ động ra tự thú và khai báo, ngày 10/11, sở Cảnh sát Hạ Các đã quyết định áp dụng tại ngoại chờ xét xử đối với bà.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bat-vo-am-tin-suot-21-nam-chong-di-bao-an-moi-phat-hien-su-that-dong-troi-a520530.html