+Aa-
    Zalo

    Vợ bị chồng bạo hành 3 năm nhưng nhất quyết không ly hôn, lý do khiến ai nấy “cạn lời”

    ĐS&PL Người vợ bị chồng đánh đập suốt 3 năm, chân tay đầy vết thâm tím nhưng nhất quyết không chịu ly hôn, ngay cả khi bạn bè và gia đình khuyên hết lời.

    Theo thông tin được đăng tải, chị Lý Hà (23 tuổi) và anh Vương Hoằng cùng sinh sống tại Hồ Nam (Trung Quốc). Cách đây 3 năm, hai người quen biết nhau qua sự giới thiệu của người thân.

    Ngay lần gặp gỡ đầu tiên, chị Lý Hà đã “trúng tiếng sét ái tình”. Anh Vương Hoằng có vẻ nhút nhát nhưng vô cùng dịu dàng, mọi khía cạnh đều phù hợp với tiêu chí chọn bạn đời của chị. Trong khi đó, anh Vương Hoằng cũng có ấn tượng rất tốt với chị Lý Hà.

    Sau 2 tháng hẹn hò, hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của cặp đôi không ngọt ngào như tưởng tượng mà nhanh chóng xảy ra vấn đề. Chị Lý Hà và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Ban đầu, hai người chỉ đấu khẩu với nhau nhưng sau đó không ngần ngại “động tay động chân”.

    Vốn là phụ nữ chân yếu tay mềm, chị Lý Hà không thể đánh lại, mỗi lần đều bị anh Vương Hoằng đánh đến bầm dập cả người. Sau mỗi lần bị đánh, chị đều khóc lóc chạy về ngoại, không ngừng than vãn với bố mẹ, họ hàng về hành vi bạo lực của chồng.

    Bố mẹ Lý Hà nhìn tay chân con gái đầy vết thâm tím, trong lòng đau xót vô cùng. Họ hàng và bạn bè thấy vậy cũng thương xót, khuyên chị nên ly hôn nhưng Lý Hà nhất quyết không đồng ý. Ngay cả khi anh Vương Hoằng chủ động đệ đơn ly hôn ra tòa, chị vẫn kiên quyết không đồng ý.

    “Anh ấy là mối tình đầu của tôi. Tôi không thể ly hôn với anh ấy được. Tôi là mẫu phụ nữ truyền thống, đàn bà nên lấy gà theo gà, lấy chó theo chó. Hơn nữa, Vương Hoằng thực sự rất đẹp trai. Nếu ly hôn, sau này rất khó tìm được người chồng đẹp trai như vậy”, người phụ nữ khóc lóc lý giải nguyên nhân không chịu ly hôn.

    vo bi chong bao hanh 3 nam nhung nhat quyet khong ly hon ly do khien ai nay can loi
    Vợ chồng chị Lý Hà và anh Vương Hoằng.

    Được biết, nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của cặp đôi nảy sinh vấn đề một phần là do sự nghi ngờ thái quá của chị Lý Hà. Theo lời kể của Vương Hoằng, anh không thể chịu đựng thêm nữa và đã dùng bạo lực để giải quyết mối quan hệ giữa 2 người.

    Vương Hoằng nói: “Tôi yêu cô ấy, nhưng thực sự là tôi chịu đủ rồi. Cô ấy quá đa nghi. Trong 3 năm qua, ngày nào tôi cũng sống rất mệt mỏi”.

    Người đàn ông cho biết thêm, Lý Hà rất thích tra xét anh, mỗi ngày đều kiểm tra điện thoại xem anh có ngoại tình hay không, luôn ở bên chồng 24/24, không cho anh chút riêng từ nào vì cho rằng chồng quá đẹp trai, sợ các cô gái khác nhòm ngó. Mỗi khi rời khỏi tầm mắt vợ, anh Vương Hoằng đều phải báo cáo nhất cử nhất động cho chị, nếu không sẽ bị nghi ngoại tình.

    Chị Lý Hà thậm chí còn lén cài phần mềm định vị vào điện thoại của chồng, lắp camera ở những góc khuất ở trong nhà để đảm bảo chồng không làm chuyện khuất tất. Những việc làm của chị khiến anh Vương Hoằng cảm thấy ngột ngạt và khó chịu, cố tình làm ra nhiều hành động tiêu cực để chấm dứt cuộc hôn nhân.

    Trong buổi đến đơn vị công chứng làm thủ tục hòa giải, chị Lý Hà bất ngờ thông báo đã mang thai, muốn cho con một gia đình trọn vẹn. Sau một lúc suy nghĩ, anh Vương Hoằng quyết định không ly hôn nữa nhưng mong vợ sẽ thay đổi, hai người học cách tin tưởng lẫn nhau để có thể duy trì gia đình hạnh phúc. Chị Lý Hà vô cùng vui mừng và hạnh phúc, nói rằng sẽ đồng ý với mọi yêu cầu của chồng và kiềm chế bản thân hơn.

    Trái ngược với chị Lý Hà, một người phụ nữ họ Li ở Thiểm Tây (Trung Quốc) bị chồng đánh đập và mắng mỏ suốt 40 năm nhưng không thể ly hôn.

    Cụ thể, sau khi kết hôn vào năm 1980, chị Li nhận thầy chồng là người vũ phu, thường xuyên đánh mắng mình nhưng vì 3 đứa con nên chị cố gắng nhẫn nhịn nhiều năm. Khi cảm thấy không thể chịu đựng thêm nữa, chị nộp đơn ly hôn với lý do tình cảm vợ chồng rạn nứt.

    Tuy nhiên, người chồng họ Yang không đồng ý ly hôn, cho rằng mặc dù ông ta sai nhưng "chuyện vợ chồng già đùa nhau là bình thường". Yang cũng nhấn mạnh rằng  mình chưa bao giờ lừa dối và mong vợ cho cơ hội sửa đổi.

    Tòa án quận đã từ chối yêu cầu ly hôn của chị Li, cho rằng hai vợ chồng nên biết trân trọng hạnh phúc khó tìm được trong những năm tháng tuổi xế chiều.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bi-chong-bao-hanh-3-nam-nhung-nhat-quyet-khong-ly-hon-ly-do-khien-ai-nay-can-loi-a519955.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan