+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng tỷ phú Bill Gates dạy con cách chọn bạn đời: Sai có thể làm lại

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh các kỹ năng sống, vợ chồng tỷ phú Bill Gates từ sớm cũng đã dạy 3 người con về tầm quan trọng của việc lựa chọn bạn đời.

    Bên cạnh các kỹ năng sống, vợ chồng tỷ phú Bill Gates từ sớm cũng đã dạy  3 người con về tầm quan trọng của việc lựa chọn bạn đời.

    Trong 27 năm chung sống, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates đã có với nhau 3 người con là: Jennifer, 24 tuổi, Rory, 21 tuổi và Phoebe, 18 tuổi. Năm 2019, chia sẻ về cách nuôi dạy các con, vợ chồng tỷ phú Bill Gates cho biết họ để các con tự học hỏi qua các tình huống thực tiễn.

    Cụ thể, ông chủ Microsoft nói: "Các bạn sẽ chỉ cho trẻ nhỏ nhiều thứ qua các ví dụ thực tiễn. Các con tôi thấy rằng tôi đọc sách rất nhiều và có khoảng thời gian tôi cảm thấy thật sự khó khăn. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng để chúng tìm hiểu sâu vào các đề tài".

    Bên cạnh việc làm gương cho các con, vợ chồng Bill Gates còn nổi tiếng với 2 bài học đặc biệt dành cho các con.

    Lựa chọn bạn đời

    Phát biểu trong buổi trao đổi với sinh viên thành phố New York năm 2019, bà Melinda Gates cho biết: "Một trong những bài học chúng tôi thường xuyên dạy các con đó là: Nếu các con lựa chọn một người bạn đời, hãy đảm bảo rằng đó là lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời mình. Hãy coi việc này thậm chí còn quan trọng hơn ngành nghề các con sẽ làm hay ngôi trường các con sẽ theo học".

    Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và cô con gái lớn Jennifer Gates. Ảnh: Getty

    Bên cạnh đó, bà Gates nói thêm: "Điều này có nghĩa là nếu các con đưa ra lựa chọn sai lầm, đừng hoảng sợ, các con hoàn toàn có thể làm lại. Mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn lại bạn đời của mình. Nhưng so với việc chọn lại bạn đời, thay đổi ngành nghề, hay công việc thì dễ dàng hơn. Bởi vậy, hãy đảm bảo mình đã cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định gắn bó với một người nào đó".

    Không nên để giới tính giới hạn mọi sự lựa chọn

    Trong một bài viết trên tạp chí Time năm 2017, bà Melinda cho biết: "Bill và tôi luôn biết rằng, giống như cha mẹ mình, chúng tôi muốn nuôi dạy con cái tin vào khả năng của bản thân và không để giới tính của chúng ảnh hưởng tới mọi sự lựa chọn".

    Bà Melinda Gates luôn muốn các con bỏ qua rào cản giới tính để làm mọi điều trong khả năng. Ảnh: Getty

    Bà nói thêm: "Cha mẹ tôi từng nó rằng chị em tôi có thể làm mọi điều mà những người anh em khác làm được. Nhưng bình đằng giới vốn không phải thứ chỉ để nói trong bàn ăn. Họ đã giúp chúng tôi có sự tự tin vượt qua tất cả thay vì nói về những rào cản kìm hãm chúng tôi".

    Theo đó, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã thẳng thắn thảo luận về bình đẳng giới với các con để cả con trai và con gái của họ hiểu được tầm quan trọng của vấn đề.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ty-phu-bill-gates-day-con-cach-chon-ban-doi-sai-co-the-lam-lai-a364676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan