+Aa-
    Zalo

    Vợ đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi chưa hỏi ý kiến, người đàn ông hành hung nữ y tá

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Canada cho biết họ đang tìm kiếm tung tích người đàn ông đã hành hung một nữ y tá sau khi cô tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho vợ anh ta.

    Khoảng 9h15 ngày 20/9 (theo giờ địa phương), người phát ngôn của Cảnh sát Sherbrooke (Cananda) Martin Carrier cho biết người đàn ông hiện chưa rõ danh tính đã bước vào nhà thuốc Brunet và cáo buộc một nữ y tá 40 tuổi vì đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho vợ anh ta khi snh ta chưa cho phép.

    Cụ thể, bà Carrier cho biết: "Ngay khi bước vào, đối tượng này đã vô cùng tức giận và hung hãn. Anh hỏi y tá vì sao lại tiêm vaccine cho vợ anh ta khi chưa được anh ta cho phép. Sau đó, người này ngay lập tức lao vào đấm liên tiếp vào mặt nữ y tá, không cho cô thời gian giải thích và khi cô ngã xuống đất, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường".

    Nữ y tá sau đó đã được đưa tới bệnh gần đó bằng xe cấp cứu. Tại đây, cô đã được điều trị vì "đa chấn thương ở mặt". Theo luật hiện hành tại Canada, các cá nhân không cần sự cho phép của bạn đời để được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

    tiem vaccinr ngua covid 191
    Cảnh sát cho biết các cá nhân ở Canada không cần được sự đồng ý của bạn đời để tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Business Standard 

    Sau vụ tấn công trên, phía nhà thuốc cho biết họ đã tạm thời đình chỉ công tác tiêm chủng. Công ty mẹ của nhà thuốc Brunet đã từ chối bình luận về vụ việc, tuy nhiên họ nói rằng họ "hoàn toàn lên án hành động này, đó là hành vi không thể chấp nhận được đối với đội ngũ dược sĩ đã cung cấp các dịch vụ thiết yếu kể từ đầu đại dịch".

    Theo Cơ quan Y tế Công cộng Canada, mặc dù hầu hết người dân nước này ủng hộ các biện pháp y tế công cộng và quốc gia này có tỷ lệ tiêm chủng lên tới 69,8%, số ca mắc COVID-19 và số ca nhập viện vẫn đang tăng lên, đặc biệt là ở những người Canada trẻ tuổi chưa được tiêm chủng.

    Cảnh sát cho biết họ không có hình ảnh và thông tin của người đàn ông này nhưng họ hy vọng công chúng có thể phối hợp, giúp đỡ họ xác định được danh tính nghi phạm. Trong đó, đối tượng được mô tả trong độ tuổi từ 30 đến 45, cao khoảng 1m80, dáng người trung bình với nước da sẫm, tóc ngắn màu nâu, lông mày rậm, tai xỏ khuyên và có hình xăm trên tay. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-di-tiem-vaccine-ngua-covid-19-khi-chua-hoi-y-kien-nguoi-dan-ong-hanh-hung-nu-y-ta-a514267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan