Vợ sát hại chồng, bố mẹ chồng lại ra sức kêu oan cho kẻ giết con trai khiến ai nấy ngỡ ngàng


Thứ 6, 30/07/2021 | 08:15


Cùng sự kiện

Bố mẹ chồng của người phụ nữ ra sức kêu oan cho con dâu dù cô đã ra tay sát hại con trai họ.

Theo thông tin được đăng trên trang Toutiao, vụ án xảy ra tại Sơn Đông (Trung Quốc). Bị cáo là Mã Ninh (39 tuổi, quê ở Lâm Cù, Sơn Đông). Cô kết hôn với người chồng họ Viên.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Mã Ninh và chồng nảy sinh tranh cãi. Hai người sau đó xảy ra xô xát. Trong lúc phản kháng, Mã Ninh đã cầm con dao gọt hoa quả đâm Viên. Hậu quả, chồng của Mã Ninh tử vong tại chỗ.

Đối với vụ án của Mã Ninh, cơ quan công tố cho rằng tình tiết phạm tội của cô rất rõ ràng, cô phải chịu trách nhiệm về tội cố ý gây thương tích gây chết người. Cơ quan công tố đề nghị mức án 10 năm tới 10 năm 6 tháng tù giam.

Đứng trước tòa, Mã Ninh kể cô đã phải chịu đựng sự bạo lực của chồng suốt nhiều năm qua. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, cô cũng bị anh ta đánh tới mức “thừa sống thiếu chết”.

Gia đình - Tình yêu - Vợ sát hại chồng, bố mẹ chồng lại ra sức kêu oan cho kẻ giết con trai khiến ai nấy ngỡ ngàng
Người phụ nữ sát hại chồng nhưng được bố mẹ chồng ra sức kêu oan. Ảnh minh họa

Mã Ninh kể, hôm đó, một người bạn của Viên là Trương Minh đã đến nhà cô chơi bài. Tới khoảng 22h, Viên bị thua bạc nên nóng giận và bực bội, lớn tiếng mắng mỏ Mã Ninh. Trương Minh thấy vậy đã đứng ra khuyên giải mấy câu, sau đó xin phép ra về.

Viên sau đó vẫn tiếp tục chửi bới Mã Ninh, thậm chí còn ra rray đánh đập cô. Cửa bị Viên khóa trái, vì thế Mã Ninh không thể thoát ra ngoài. Lúc đó, cô quá sợ hãi. Vì muốn tự vệ, cô mới cầm con dao gần đó đâm vào chồng, không nghĩ đến việc sẽ giết anh ta.

Khi Mã Ninh dùng dao đâm chồng, cô bị anh ta đạp văng vào cửa ngất xỉu. Đến khi tỉnh lại, Mã Ninh phát hiện chồng đã gục chết trên ghế sofa. Người phụ nữ cả người run rẩy, nhờ con gái gọi báo cho người thân, nhờ họ gọi cảnh sát tới xử lý. Hành động này được coi là một hành vi đầu thú, có thể trở thành tình tiết giảm nhẹ tội đối với bị cáo.

Luật sư bào chữa của Mã Ninh nhận định, hành vi của cô trong trường hợp này là phòng vệ chính đáng, không phải cố ý giết người. Do vậy, Mã Ninh không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Người thân và hàng xóm xung quanh hầu như đều biết Viên là một kẻ không chỉ cộc cằn, lười biếng mà con hay bạo hành vợ con. Bố của Viên cho biết, anh ta là một người rất nóng nảy, không hề có chút trách nhiệm nào với gia đình.

Con trai bị vợ đâm chết, tưởng rằng bố mẹ chồng của Mã Ninh sẽ yêu cầu xử tội con dâu thật nặng. Nhưng không, chính ông bà là người viết đơn kêu oan cho Mã Ninh. Không chỉ vậy, họ còn “chạy đôn chạy đáo” vận động bà con hàng xóm ký vào đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cô. Đơn kiến nghị xin giảm án cho Mã Ninh đã được hơn 700 chữ ký đồng tình.

Nhận thấy hành vi của Mã Ninh là phòng vệ quá mức, đã cấu thành tội cố ý gây thương tích, tòa cho rằng cô phải chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, xét thấy cô bị bạo lực gia đình trong thời gian dài, ngoài ra còn chủ động khai nhận vụ án, còn được bố mẹ nạn nhân tha thứ, tòa án cuối cùng tuyên phạt Mã Ninh 3 năm tù và 4 năm quản chế.

Trước đó, một người phụ nữ ở Pháp đã được hơn 400.000 người ký vào lá đơn gửi Tổng thống để xin ân xá. Được biết, người phụ nữ này là Valeria Bacot (40 tuổi). Valeria đã ra tay sát hại Daniel Polette – người vừa là cha dượng vừa là chồng cô. Vụ án xảy ra vào năm 2016.

Được biết, vào năm 12 tuổi, Valeria bị cha dượng Daniel xâm hại. Ông ta sau đó đã bị đi tù nhưng đã trở về nhà sau 3 năm thụ án. Dù phải đi tù vì xâm hại Valeria, ông ta vẫn “ngựa quen đường cũ” khi được thả ra.

Tới năm 17 tuổi, Valeria mang thai và hạ sinh con đầu lòng với cha dượng. Cô gái 17 tuổi đáng thương trước đó đã bị mẹ đuổi ra khỏi nhà, giờ có thêm đứa con mới sinh chỉ còn biết nương tựa vào gã cha dượng đồi bại. Valeria sau đó đã có thêm 3 đứa con nữa với Daniel. Suốt những năm tháng chung sống, cô bị Daniel đánh đập không thương tiếc.

Theo lời kể của Valeria, cô và các con luôn sống trong sợ hãi. Daniel từng đánh cô gãy mũi, lấy búa đập vào đầu cô. Valeria bị giam giữ không khác nào tù nhân, không được phép nói chuyện với bất kỳ ai. Thậm chí, Daniel còn bắt cô bán dâm, nếu không sẽ bị đánh “thừa sống thiếu chết”.

Nhiều người dân sau khi biết những nỗi đau và bi kịch mà Valeria phải trải qua đã nỗ lực xin ân xá cho cô, bởi suy cho cùng cô cũng chỉ là nạn nhân đáng thương, bị dồn đến bước đường cùng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-sat-hai-chong-bo-me-chong-lai-ra-suc-keu-oan-cho-ke-giet-con-trai-khien-ai-nay-ngo-ngang-a508579.html