+Aa-
    Zalo

    Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thi giành đai WBO thế giới, đạt thứ hạng kỷ lục trên bảng xếp hạng

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Thị Thu Nhi là võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên vô địch thế giới, tính cả nội dung nam và nữ. Trước đó, cô đã đoạt đai WBO châu Á tại Campuchia tháng 2/2020.

    Chiều ngày 23/10, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi bước vào trận đấu tranh đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới diễn ra tại nhà thi đấu Wadong Ansan, thành phố Ansan (Hàn Quốc).

    Đối thủ của Thu Nhi là Etsuko Tada, tay đấm 41 tuổi người Nhật Bản đang giữ chiếc đai WBO danh giá với tư cách đương kim vô địch bên cạnh việc sở hữu nhiều danh hiệu cao quý khác của các tổ chức WBA và IBF.

    Nguyễn Thị Thu Nhi (5 thắng - 0 thua) đã xuất sắc vượt qua đối thủ Etsuko Tada (20 thắng - 4 thua - 3 hòa) để giành về chiếc đai WBO hạng minimum. Chiến tích này giúp tay đấm sinh năm 1996 tạo nên lịch sử khi trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giữ đai vô địch thế giới.

    vo si nguyen thi thu thi gianh dai wbo the gioi dat thu hang ky luc tren bang xep hang 1
    Nguyễn Thị Thu Nhi khi vô địch WBO châu Á-Thái Bình Dương 2020.

    Chưa dừng lại, việc đánh bại Tada còn giúp Thu Nhi thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng (BXH) thế giới. Cụ thể, từ chỗ không được xếp hạng, Thu Nhi đã nhảy vọt lên vị trí thứ 6 với 13,72 điểm, xếp trên cả Tada (hiện đã tụt xuống thứ 7). Đây được xem là thứ hạng cao nhất của một tay đấm Việt Nam trên BXH chuyên nghiệp của Boxrec.

    Bên cạnh điểm số, Boxrec cũng sử dụng số ngôi sao để đánh giá trình độ của các võ sĩ, từ mức thấp nhất là 0 sao cho đến 5 sao. Thu Nhi nhận thêm 1,5 sao cho chiến thắng vừa qua, lên mức 3,5 sao. 

    vo si nguyen thi thu thi gianh dai wbo the gioi dat thu hang ky luc tren bang xep hang 2
    Thu Nhi vươn lên hạng 6 trên BXH thế giới. Ảnh chụp màn hình.

    Thu Nhi là võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên vô địch thế giới, tính cả nội dung nam và nữ. Trước đó, cô đã đoạt đai WBO châu Á tại Campuchia tháng 2/2020. Đến nay cô mới đấu năm trận nhà nghề, và toàn thắng, với một trận hạ đo ván đối thủ.

    Thu Nhi sánh ngang với ba nhà vô địch thế giới khác, gồm Seniesa Estrada (Mỹ) ở WBA, Tina Rupprecht (Đức) ở WBC và Yokasta Valle (Costa Rica) tại IBF. Trong đó, Estrada toàn thắng 21 trận, còn Rupprecht bất bại 12 trận.

    Nguyễn Thị Thu Nhi sinh ngày 22/10/1996 tại An Giang, trận tranh đai WBO thế giới diễn ra đúng 1 ngày sau sinh nhật tuổi 25 của cô gái mạnh mẽ này. Thu Nhi sinh có gia cảnh khó khăn, từ bé phải lên TP. HCM mưu sinh, ở cùng bà ngoại trong căn nhà ọp ẹp tại quận 11. Hoàn cảnh khó khăn khiến cô phải đi phụ bán quán rồi đi bán vé số mưu sinh, phụ giúp gia đình.

    Năm14 tuổi, Thu Nhi bén duyên với môn võ cổ truyền sau đó chuyển sang chơi boxing vì lời khuyên của HLV vì thấy cô phù hợp với môn thể thao này hơn.Tiến bộ nhanh, Thu Nhi nhanh chóng khẳng định tên tuổi với 3 HCV boxing toàn quốc các năm 2015, 2017, 2018; HCV Cúp các CLB toàn quốc từ năm 2015 đến 2019. 

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-si-nguyen-thi-thu-thi-gianh-dai-wbo-the-gioi-dat-thu-hang-ky-luc-tren-bang-xep-hang-a517124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Tung cú móc trời giáng, võ sĩ khiến đối thủ Trung Quốc đổ gục chỉ sau 10 giây

    Video: Tung cú móc trời giáng, võ sĩ khiến đối thủ Trung Quốc đổ gục chỉ sau 10 giây

    Tại sự kiện ONE Battleground 2, võ sĩ người Indonesia Eko Roni Saputra đã có màn đối đầu với tay đấm người Trung Quốc Liu Pengshuai. Sau khoảng 10 giây "giáp lá cà", tận dụng cơ hội, Eko tung một cú móc phải "như trời giáng" trúng vào mặt đối thủ khiến võ sĩ Trung Quốc ngã gục xuống sàn đấu và gần như bất tỉnh tại chỗ.