+Aa-
    Zalo

    Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam nên quên Văn Hậu

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo nên cân nhắc phương án thay thế thay vì mạo hiểm sự dụng Đoàn Văn Hậu trong tình trạng chấn thương chưa hoàn toàn lành lặn.

    Đội tuyển Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng tình hình chấn thương của các cầu thủ trụ cột khiến ban huấn luyện cũng như người hâm mộ không thể an tâm.

    Tuấn Anh đã trở lại nhưng vẫn cần theo dõi, Văn Toàn và Tiến Linh dự kiến sẽ tập chung cùng toàn đội trong vài ngày tới nhưng còn Đoàn Văn Hậu thì vẫn phải tập riêng ở phòng gym theo phác đồ điều trị phục hồi đặc biệt.

    vong loai cuoi cung world cup 2022 doi tuyen viet nam nen quen van hau 01
    Dù đã lên tuyển tập trung nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn phải tập riêng với phác đồ điều trị phục hồi đặc biệt. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Được biết, chấn thương sụn chêm đầu gối của Đoàn Văn Hậu tiến triển xấu khiến cho hậu vệ trái số 1 đội tuyển Việt Nam buộc phải tập riêng và nguy cơ bỏ lỡ trận đấu gặp Ả Rập Saudi ở vòng loại 3 World Cup 2022.

    Hậu vệ quê Thái Bình chấn thương khi thi đấu cho SC Heerenveen tại Hà Lan. Trở về Việt Nam, anh gặp chấn thương nặng ở một buổi tập của CLB Hà Nội hồi tháng 9/2020 dù không va chạm với đồng đội.

    Chấn thương của Văn Hậu được nhắc đến nhiều hơn khi HLV Park Hang-seo triệu tập cầu thủ này tham dự 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.

    Khi đó, hậu vệ cao 1m85 mới kết thúc quá trình phục hồi tại trung tâm PVF và phía trung tâm đã có những khuyến nghị với ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam về việc sử dụng Văn Hậu.

    Tại UAE, ông Park đã sử dụng Vặn Hậu ở cả 3 trận đấu sau khi trao đổi với đội ngũ y tế và chính hậu vệ này. Trận gặp Indonesia, Văn Hậu vào sân trong hiệp 2 từ ghế dự bị. Đến trận gặp Malaysia, Văn Hậu đá trọn vẹn 90 phút. Trận cuối cùng gặp UAE, Văn Hậu chỉ đá 60 phút đầu tiên. Đó đều là những trận đấu căng thẳng và quyết liệt, đặc biệt ở trận gặp Malaysia.

    Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam trở về từ UAE hồi tháng 6, Văn Hậu trở lại Hà Nội sau khi hoàn thành thời gian cách ly và được câu lạc bộ sắp xếp tập riêng.

    Từ tháng 9/2020 đến nay đã gần 1 năm, chỉ ra sân số trận đếm trên đầu ngón tay. Do đó, việc sử dụng Văn Hậu như thế nào để anh không phải mạo hiểm tương lai là vấn đề rất cần VFF cũng như HLV Park Hang-seo phải nghiên cứu kỹ.

    vong loai cuoi cung world cup 2022 doi tuyen viet nam nen quen van hau 02
    Đội tuyển Việt Nam có lẽ không nên mạo hiểm sử dụng Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Vnexpress

    Suốt 4 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, vị trí của Đoàn Văn Hậu có thể nói là luôn bất biến trong đội hình tuyển Việt Nam. Sở hữu thể hình lý tưởng, chuyên môn cao cùng tinh thần thi đấu quật cường, Văn Hậu xứng đáng là hậu vệ trái số 1 hiện tại của đội tuyển.

    Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, đội tuyển Việt Nam có lẽ nên "quên" Văn Hậu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hoặc chí ít là 2 trận đấu sắp diễn ra sau gần 1 tháng nữa.

    HLV Park Hang-seo cần sớm có những phương án chỉnh sửa ở hành lang cánh trái, thay vì chờ đợi và mạo hiểm với Đoàn Văn Hậu.

    Thực tế cũng cho thấy, ông Park đã tự gây khó cho mình khi mạo hiểm sử dụng Văn Hậu trong vòng loại thứ 2 World Cup vừa qua.

    Trong tình trạng vừa mới hồi phục, việc phải thi đấu hơn 170 phút trong 3 trận đấu trên đất UAE rõ ràng là quá tải với đôi chân chưa lành hẳn của Văn Hậu. Kết quả, ai cũng thấy hậu vệ sinh năm 1999 không có màn thể hiện xuất sắc như mong đợi.

    Vòng loại thứ 3 World Cup được đánh giá là thách thức khó khăn nhất từ trước đến nay với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta phải đối mặt với những đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu châu lục và mọi sai lầm trên sân dù là nhỏ nhất, đều sẽ phải nhận sự trừng phạt của đối thủ.

    Do đó, thay vì mạo hiểm với Văn Hậu, ông Park có thể cân nhắc sử dụng Hồng Duy hoặc Văn Thanh, đều là những cái tên ấn tượng bên cánh và có phong độ tốt trong thời gian qua.

    Quên Văn Hậu lúc này cũng là cần thiết để giúp đôi chân anh hoàn toàn lành lặn và tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-doi-tuyen-viet-nam-nen-quen-van-hau-a509656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan