+Aa-
    Zalo

    Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Sân Mỹ Đình - "trận địa bất khả chiến bại" của tuyển Việt Nam dưới thời ông Park

    ĐS&PL Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua tại sân Mỹ Đình và đây sẽ là nền tảng tinh thần giúp đội tuyển đón nhận thử thách từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
    vong loai world cup 2022 san my dinh thanh dia bat kha chien bai cua tuyen viet nam duoi thoi ong park 02
    Sân Mỹ Đình là nền tảng tinh thần giúp đội tuyển Việt Nam đương đầu với những thử thách đến từ châu lục. Ảnh minh họa

    Hôm 14/7 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã nhận được thông tin bảo đảm việc đội tuyển Việt Nam sẽ được nhận cơ chế đặc biệt để thi đấu các lượt sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình.

    Đây là một nguồn động lực tinh thần rất lớn với đội tuyển Việt Nam, bởi dưới thời HLV trưởng Park Hang-seo, Mỹ Đình là "thánh địa" bất khả chiến bại của Những chiến binh sao vàng.

    Lần đầu tiên ông Park cầm quân trên sân Mỹ Đình là trận hòa 0-0 với đội tuyển Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2020.

    Ngay sau đó là AFF Cup 2018, giải đấu đầu tiên tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà dưới thời HLV Park Hang-seo. Đội lần lượt thắng 3 trận, gồm chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng, 2-1 trước Philippines tại bán kết lượt về và 1-0 ở trận chung kết lượt về gặp lại Malaysia để đăng quang ngôi vô địch.

    Đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì lần lượt thắng Malaysia và UAE cùng tỷ số 1-0, sau đó cầm hoà Thái Lan 0-0 trước khi bước vào lượt về đá tập trung tại UAE.

    vong loai world cup 2022 san my dinh thanh dia bat kha chien bai cua tuyen viet nam duoi thoi ong park 03
    HLV Park Hang-seo đang có chuỗi trận bất bại cùng đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Thanh niên

    Ngay cả đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời ông Park cũng rất thăng hoa trên sân Mỹ Đình. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam thắng Brunei 6-0, thắng Indonesia 1-0 và thắng Thái Lan 4-0.

    Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, đội tuyển Việt Nam rời vào bảng B với các đối thủ rất mạnh là Oman, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Australia và Nhật Bản.

    Đội tuyển Việt Nam bị đánh giá là đội yếu nhất bảng, thực tế cũng cho thấy chúng ta chưa từng thắng trận nào khi đối đầu với 5 đội kể trên trong quá khứ. Có thể nói, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là chặng hành trình gian nan nhất từ trước đến nay mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt. Do đó, mạch thành tích bất bại trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó giữ được khi thầy trò ông Park bước vào loạt trận này.

    HLV Park Hang-seo luôn rất tự tin nhưng lần này ông cũng không thể lạc quan như trước. Ông thầy người Hàn từng nói khi đánh giá về các đối thủ ở bảng B: "Mỗi đội có một màu sắc riêng, có kinh nghiệm riêng, ngôi sao riêng. Đây là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam học hỏi, tiến bộ".

    Dù sao, sau bao nỗ lực từ VFF, đội tuyển Việt Nam cũng được chơi 5 trận tại sân Mỹ Đình, đây sẽ là nền tảng tinh thần giúp đoàn quân áo đỏ đón nhận những thử thách từ châu lục.

    vong loai world cup 2022 san my dinh thanh dia bat kha chien bai cua tuyen viet nam duoi thoi ong park 01
    Lịch thi đấu dự kiến của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2020. Ảnh: Bongda24h

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-thu-3-world-cup-2022-san-my-dinh-thanh-dia-bat-kha-chien-bai-cua-tuyen-viet-nam-duoi-thoi-ong-park-a507242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan