+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: AFC dự đoán Tiến Linh sẽ xuyên thủng lưới tuyển Trung Quốc

    ĐS&PL AFC cho rằng hàng thủ đội tuyển Trung Quốc có phong độ không tốt và đây sẽ là cơ hội để Tiến Linh tỏa sáng.

    Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chọn ra những cầu thủ đáng xem nhất của 6 đội tuyển tại bảng B trước lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, chuẩn bị diễn ra trong tháng này.

    Trong đó, AFC lưu ý tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam có thể giải tỏa cơn khát bàn thắng ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

    "Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của CLB Becamex Bình Dương là cây săn bàn chủ lực của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2. Cầu thủ này được xem là mũi nhọn trên hàng công, dù chưa thể ghi bàn sau 2 lượt trận đầu tiên", bài viết nêu rõ.

    vong loai world cup 2022 afc du doan tien linh se xuyen thung manh luoi doi tuyen trung quoc 01
    Tiến Linh từng gieo sầu cho đội tuyển Trung Quốc khi còn ở lứa U22.

    AFC đánh giá hàng thủ của đội tuyển Trung Quốc chơi không tốt khi để thủng lưới 4 bàn trong 2 trận đã qua và đây sẽ là cơ hội để Tiến Linh tỏa sáng.

    "Trước một đội tuyển Trung Quốc đã để thủng lưới bốn lần trong hai trận đã qua có thể là cơ hội để Tiến Linh tìm kiếm bàn thắng.

    Chân sút cao 1,83m này sẽ có sự hỗ trợ và tiếp sức của tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải. Tiến Linh sẽ rất muốn tìm lại khả năng ghi bàn của mình và giúp Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ở vòng cuối cùng", AFC nhận định.

    Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã có 6 lần đối đầu với đội tuyển Trung Quốc và chúng ta đều nhận thất bại, chỉ ghi được 3 bàn và thủng lưới tới 20 bàn.

    Chia sẻ với AFC, Tiến Linh khẳng định: "Tôi nghĩ chúng ta không cần phải lo lắng về số liệu thống kê vì mọi thứ thay đổi theo thời gian. Đúng là đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ đánh bại đội tuyển Trung Quốc ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng đó không phải là câu chuyện ở thời điểm hiện tại".

    2 năm trước, chính Tiến Linh chính là cầu thủ đã ghi cả 2 bàn trong trận thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc.

    Hiện tại, sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, cả đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều chưa có được nào. Do đó, trận đấu sắp tới sẽ mang nhiều ý nghĩa quyết định đến cơ hội đi tiếp của 2 đội.

    Theo trang web thống kê We Global Football, cơ hội giành chiến thắng của Trung Quốc ở trận này cao hơn với 45,3%, Việt Nam có 27,6% khả năng giành chiến thắng và 27,1% khả năng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 7/10, giờ UAE (0h ngày 8/10, giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-afc-du-doan-tien-linh-se-xuyen-thung-luoi-tuyen-trung-quoc-a515431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan