+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Ai sẽ thay Quang Hải trong trận Malaysia?

    • DSPL
    ĐS&PL Việc thiếu vắng Quang Hải là một thiệt thòi lớn về nhân sự nhưng đội tuyển Việt Nam luôn có nhiều hơn 1 lựa chọn cho cùng 1 vị trí.
    tuyen viet nam ai se thay the quang hai dau malaysia 01
    Quang Hải đã nhận đủ thẻ vàng và không thể góp mặt trong trận đấu sắp tới với Malaysia. Ảnh: Zingnews

    Chiến thắng áp đảo 4-0 trước đội tuyển Indonesia hôm 8/6 khiến đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng.

    Tuấn Anh, Văn Toàn lần lượt chấn thương sau những pha chặt chém của đội bạn, còn Quang Hải sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận đấu tiếp theo với Malaysia do đã nhận đủ số thẻ vàng.

    Điều này khiến HLV Park Hang-seo phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự, đặc biệt là ở vị trí của Quang Hải, một ngòi nổ và cũng là người dẫn dắt lối chơi của Những chiến binh sao vàng.

    HLV Park Hang-seo thừa nhận việc thiếu vắng Quang Hải là một thiệt thòi lớn về nhân sự lẫn chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam luôn có nhiều hơn 1 lựa chọn cho cùng 1 vị trí.

    Tiết lộ của ông Park khiến người hâm mộ có thể an tâm nhưng cũng vô cùng tò mò muốn biết HLV người Hàn Quốc sẽ chọn ai thay thế cho Quang Hải trong trận đấu sắp tới.

    tuyen viet nam ai se thay the quang hai dau malaysia 02
    Xuân Trường có thể sẽ đá cặp với Tuấn Anh trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: Dân trí

    Nếu trận đấu tới, Tuấn Anh vẫn thi đấu được, ông Park có thể chọn Xuân Trường đá cặp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khoảng thời gian thay thế Tuấn Anh từ phút 35 của trận đấu, Xuân Trường đã để lại dấu ấn với trong vai trò tổ chức tấn công. Anh ghi dấu giày vào bàn thắng thứ 3 của đội tuyển Việt Nam với pha đá phạt góc kiến tạo để rồi Công Phượng ghi bàn.

    Tuy nhiên, trong trường hợp thể trạng của Tuấn Anh không cho phép, Xuân Trường nhiều khả năng sẽ là người thay thế và ông Park sẽ phải chọn 1 cầu thủ khác thay Quang Hải đá cặp với Xuân Trường.

    tuyen viet nam ai se thay the quang hai dau malaysia 03
    Hoàng Đức cũng là mẫu tiền vệ kỹ thuật và có khả năng tổ chức tấn công. Ảnh: Tuổi trẻ

    Cần chú ý, Quang Hải tại UAE cũng được HLV Park Hang-seo kéo thấp để thay thế cho vị trí của Hùng Dũng đá cặp với Tuấn Anh. Trong trận đấu với Indonesia, khi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vào sân, Quang Hải được đẩy cao và trở về với vị trí tấn công quen thuộc.

    Do đó, Hoàng Đức có thể là một lựa chọn tốt thay cho Quang Hải. Hoàng Đức là một tiền vệ sáng tạo, có kỹ thuật và khả năng tổ chức trận đấu đa dạng nhưng cũng có khả năng tranh chấp bóng với chiều cao 1m84.

    Ở cấp độ CLB, tiền vệ sinh năm 1998 là nhân tố quan trọng cho chức vô địch V-League 2020 của Viettel. Mùa này, Hoàng Đức cũng đang chơi rất tốt với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Trong chiến dịch Sea Games 30 của HLV Park Hang-seo, tiền vệ này là một nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển U22 Việt Nam giật được huy chương vàng.

    tuyen viet nam ai se thay the quang hai dau malaysia 04
    Trần Minh Vương cũng đang có phong cao. Ảnh: Bóng đá

    Trong thành phần nhân sự đội tuyển Việt Nam mang tới UAE, vẫn còn 1 tiền vệ khác cũng đang có phong độ cao là Trần Minh Vương.

    Tiền vệ sinh năm 1995 ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo cho HAGL tại V-League 2021. Trong số đó, không ít lần Minh Vương phá lưới đối phương bằng những cú sút xa thần sầu. Dù không có thể hình lý tưởng nhưng Minh Vương có tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ rất tốt.

    tuyen viet nam ai se thay the quang hai dau malaysia 06
    HLV Park Hang-seo có thể gia tăng "chất thép" nơi hàng tiền vệ với Trọng Hoàng hoặc Đức Huy. Ảnh minh họa

    Nếu HLV Park Hang-seo muốn có thêm sự tranh chấp ở giữa sân, Đức Huy hay Trọng Hoàng cũng là 1 sự lựa chọn phù hợp. Khi đó, Xuân Trường hoặc Tuấn Anh sẽ có nhiều thời gian vào việc tổ chức và phát động tấn công.

    Trước một Malaysia cao to và có sức mạnh, việc tăng "chất thép" nơi hàng tiền vệ có lẽ cũng là 1 trong những điều ông Park sẽ hướng đến.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-ai-se-thay-quang-hai-trong-tran-malaysia-a503348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan