Vòng loại World Cup 2022: Cầu thủ Trung Quốc có giá trị gấp 10 lần ngôi sao tuyển Việt Nam


Thứ 7, 11/09/2021 | 21:00


Cùng sự kiện

Theo định giá của Transfermarkt, giá trị đội hình của tuyển Trung Quốc cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam.

Sau 2 trận đầu ra quân tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mà chưa có được điểm số nào, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đều rất khao khát giánh chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa 2 đội vào ngày 7/10 tới đây.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng hẳn về phía đội tuyển Trung Quốc. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, đội tuyển Việt Nam đều nhận thất bại trước "người hàng xóm", chỉ ghi được 3 bàn và để lọt lưới tới 20 bàn.

Dù bóng đá Trung Quốc đã chững lại, thậm chí là có phần thụt lùi trong những năm gần đây nhưng không thể phủ nhận họ vẫn thuộc top các đội mạnh của khu vực châu Á.

Trong bảng xếp hạng FIFA tháng 8/2021, đội tuyển Trung Quốc xếp hạng 71, hơn 21 bậc so với đội tuyển Việt Nam (hạng 92). Thậm chí sự chênh lệch giữa 2 đội còn lớn hơn khi xét về khía cạnh giá trị đội hình.

Theo định giá của Transfermarkt, giá trị đội hình của đội tuyển Trung Quốc là 23,3 triệu Euro. Trong khi đó, con số này của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á là 4,93 triệu Euro (tức kém gần gấp 5 lần đối thủ).

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Cầu thủ Trung Quốc có giá trị gấp 10 lần ngôi sao tuyển Việt Nam
Giá trị đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Ảnh: Transfermarkt

Cái tên đắt giá nhất hiện tại trong đội hình tuyển Trung Quốc là cầu thủ nhập tịch Elkeson với 4 triệu euro, gần bằng cả giá trị đội hình tuyển Việt Nam cộng lại.

Cầu thủ bản địa đắt giá nhất của Trung Quốc là Wulei, đang thi đấu cho CLB Espanyol ở La Liga (Tây Ban Nha), có giá 3 triệu Euro.

Trong khi đó, bên phía đội tuyển Việt Nam, nhóm cầu thủ có giá trị cao nhất là Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Đặng Văn Lâm với cùng 300.000 Euro. Nếu so sánh cầu thủ bản địa thì giá trị cầu thủ đắt giá nhất của Việt Nam kém 10 lần so với Trung Quốc.

Điều này cũng không phải quá khó hiểu khi đa só các cầu thủ Việt Nam đều thi đấu trong nước và mặt bằng chung của V-League chưa thể sánh bằng giải Chinese Super League.

Tuy nhiên, sau những màn thể hiện ở loạt trận vừa qua tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng quốc tế, trong khi đội tuyển Trung Quốc lại được đánh giá không mấy ấn tượng.

Trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022, sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trên sân trung lập ở UAE.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Cầu thủ Trung Quốc có giá trị gấp 10 lần ngôi sao tuyển Việt Nam (Hình 2).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-cau-thu-trung-quoc-co-gia-tri-gap-10-lan-ngoi-sao-tuyen-viet-nam-a512922.html