Chuyên gia Trung Quốc lo lắng cho đội nhà trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam


Chủ nhật, 12/09/2021 | 14:10


Cùng sự kiện

Các chuyên gia Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà khi đánh giá Việt Nam là một đội tuyển cực kỳ khó chịu dù lần đầu tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đều nhận thất bại trong 2 lượt trận đầu tiên tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao khi thi đấu kiên cường và gây ra rất nhiều khó khăn cho 2 "ông kẹ" Ả Rập Saudi và Australia, thì đội tuyển Trung Quốc lại thi đấu bạc nhược và phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận nước nhà.

Không chỉ vậy, truyền thông xứ Trung còn cho rằng trận đấu tới với đội tuyển Việt Nam sẽ là trận đấu quyết định tới chiếc ghế của HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Li Tie.

Bóng đá - Chuyên gia Trung Quốc lo lắng cho đội nhà trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Trung Quốc thi đấu tệ trong 2 trận gặp Australia và Nhật Bản. Ảnh: Sina

Ông Li sau trận thua trước Nhật Bản cũng nói rằng trận đấu tới với đội tuyển Việt Nam là "rất quan trọng" và muốn các cầu thủ "chơi như một trận chung kết".

HLV Li Tie thừa nhận đội tuyển của ông đã bộc lộ nhiều điểm yếu nhưng tự tin rằng điều này sẽ được khắc phục bằng những trận giao hữu trong thời gian tới, trước khi bước vào loạt trận với Việt Nam và Ả Rập Saudi trong tháng 10.

Dẫu vậy, dư luận Trung Quốc vẫn bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà khi Việt Nam là một đội tuyển cực kỳ khó chịu.

Chuyên gia Li Hao của tờ Sina Sports (Trung Quốc) cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao khi gặp các đối thủ mạnh nhất châu Á và dù có thua thì "vẫn được thế giới bên ngoài nể phục".

"Rõ ràng nhìn vào những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện, chắc hẳn không ai dám đánh giá thấp họ. Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc. Những gì họ đã thể hiện hoàn toàn không giống với một đội mới chỉ lần đầu tiên bước vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Ở trận thua 0-1 trước Australia, nếu trọng tài không từ chối quả phạt đền ở phút 29 của đội tuyển Việt Nam thì chưa biết ai sẽ thắng trong trận đấu này", chuyên gia Li đưa ra quan điểm.

Bóng đá - Chuyên gia Trung Quốc lo lắng cho đội nhà trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam (Hình 2).
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao sau những màn thể hiện trước Ả Rập Saudi và Australia. Ảnh: Lao động trẻ

Về trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Trung Quốc, bình luận viên Yang Tianying của Đài truyền hình Thể thao Bắc Kinh chia sẻ: "Cá nhân tôi bi quan về đội ở trận đấu này. Tôi nghĩ đội tuyển quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Việt Nam trừ khi có sự thay đổi lớn. Tuyển Trung Quốc sẽ đối mặt với một đối thủ có tinh thần cao và giàu sự tự tin hơn".

Theo bình luận viên Yang, đội tuyển Trung Quốc cần giải quyết được vấn đề với các cầu thủ nhập tịch thì mới tìm được lời giải cho phương án tấn công.

"Nếu không, họ vẫn cách chiến thắng đầu tiên rất xa. Tôi tiếp tục duy trì thái độ bi quan sau 2 trận đầu tiên", bình luận viên Yang nhận định.

Ngoài việc thua cả 2 trận ra quân, Trung Quốc còn là đội duy nhất của bảng B chưa ghi được bàn nào. Thành tích này khiến họ đứng cuối bảng dù có cùng 0 điểm giống tuyển Việt Nam nhưng thua về hiệu số (-4 so với -3).

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại UAE (sân trung lập được Trung Quốc lựa chọn).

Bóng đá - Chuyên gia Trung Quốc lo lắng cho đội nhà trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam (Hình 3).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-chuyen-gia-trung-quoc-lo-lang-cho-doi-nha-truoc-tran-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-a512973.html