+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: HLV tuyển Trung Quốc nói gì khi chuẩn bị "chạm trán" Việt Nam?

    • DSPL
    ĐS&PL HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie cho biết đội tuyển của ông sẽ làm hết khả năng trong mọi trận đấu để giành kết quả thuận lợi.

    Vào chiều ngày 1/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vinh dự góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup cùng các 'ông lớn' bóng đá châu lục.

    Trung Quốc nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Nhật Bản, Úc và Oman ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Li Tie tránh được Hàn Quốc, Iran, Iraq ở bảng A. Khi đại diện AFC đặt câu hỏi "Ông có vui mừng với kết quả bốc thăm này không?", HLV trưởng Li Tie lắc đầu. Ông trả lời ngắn gọn: "Chúng tôi sẽ làm hết khả năng trong mọi trận đấu".

    hlv tuyen trung quoc noi gi khi chuan bi cham tran viet nam1
    HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie. Ảnh: Sina.

    Bên cạnh đó, trang SCMP dẫn lời HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie: "Vì ảnh hưởng của COVID-19, đội tuyển không thi đấu ở nước ngoài gần hai năm, trước khi hoàn thành các trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua. Hy vọng đội tuyển sẽ có nhiều trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng".

    Theo lịch thi đấu của AFC, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc ở trận lượt đi trên sân khách vào ngày 7/10, trước khi tái đấu với đối thủ trên sân nhà vào ngày 1/2/2022, tức mùng 1 Tết Âm lịch.

    Nếu không thi đấu theo thể thức tập trung, mà phân chia lượt đi - lượt về như các chiến dịch vòng loại thông thường, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội gặp Trung Quốc tại sân Mỹ Đình đúng ngày mùng 1 Tết. Đây là trận đấu được nhiều CĐV chờ đợi.

    Bóng đá Việt Nam và Trung Quốc từng so tài nhiều lần ở cấp độ giải trẻ (U16, U19, U22), tuy nhiên, lần gần nhất hai đội gặp nhau ở cấp độ ĐTQG đã diễn ra cách đây 11 năm. Trang báo 163 của Trung Quốc đưa tin: "Trung Quốc và Việt Nam đã lâu không thi đấu với nhau. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở trận giao hữu vào năm 2012, khi đó tuyển Trung Quốc thắng Việt Nam 3-0".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-hlv-tuyen-trung-quoc-noi-gi-khi-chuan-bi-cham-tran-viet-nam-a505603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan