Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản công khai chiến thuật trước trận gặp tuyển Việt Nam


Thứ 7, 23/10/2021 | 21:00


Cùng sự kiện

HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Moriyasu không hề giấu giếm sơ đồ chiến thuất sẽ áp dụng cho trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trang Hochi News của Nhật Bản đưa tin, HLV trưởng Moriyasu của đội tuyển nước này cho biết các học trò của ông đang vận hành tốt sơ đồ 4-3-3 và khẳng định sẽ duy trì sơ đồ này.

Đây là sơ đồ mà cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Okada đã áp dụng tại World Cup 2010. Bản thân HLV Moriyasu cũng thừa nhận điều này khi cho biết, cựu HLV đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2010 là ông Okada đã có một số trao đổi với HLV đương nhiệm của đội tuyển Nhật Bản và dành những lời khuyên cho người đồng nghiệp trẻ hơn của mình.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản công khai chiến thuật trước trận gặp tuyển Việt Nam
Đội tuyển Nhật Bản sẽ duy trì sơ đồ chiến thuật đã mang lại cho họ những thành công trong thời gian qua. Ảnh minh họa

Theo mô tả của HLV Moriyasu và người tiền nhiệm Okada, sơ đồ 4-3-3 cũng như biến thể của nó giúp đội tuyển Nhật Bản linh động hơn trong việc điều chỉnh. Khi cần chơi phòng ngự, Nhật Bản sẽ chuyển sang đá 4-5-1, kiểm soát chặt khu trung tuyến.

"Sơ đồ này rất hữu ích, nó giúp đội bóng có thể bao quát mặt sân, cũng như thi đấu có chiều sâu. Tôi sẽ cố gắng hết sức để phát huy các thế mạnh của đội tuyển Nhật Bản", ông Moriyasu chia sẻ với Hochi News.

Tính hiệu quả của sơ đồ này cũng đã được thể hiện trong trận thắng 2-1 của đội tuyển Nhật Bản trước đội tuyển Australia tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 hôm 12/10 vừa qua.

Gần như chắc chắn đội bóng xứ sở mặt trời sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ đó trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình trước đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/11 tới đây.

Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản gần đây liên tiếp phải nhận tin không vui về lực lượng trước chuyến làm khách trên sân ĐT Việt Nam vào tháng tới.

Cách đây không lâu, truyền thông Nhật Bản đưa tin bộ đôi đang thi đấu ở châu Âu là Ritsu Doan và Takefusa Kubo gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong 2 trận tới tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Để lấp những khoảng trống, HLV Moriyasu nhiều khả năng sẽ triệu tập ngôi sao từng tham dự Olympic Tokyo, Kaoru Mitoma để chuẩn bị cho 2 trận gặp Việt Nam và Oman vào tháng 11. Ngôi sao này đang có phong độ cao khi mới lập hat-trick trong màu áo Union SG tại giải VĐQG Bỉ vào tuần trước.

Kaoru Mitoma là ngôi sao hàng đầu giải VĐQG Nhật trong màu áo nhà ĐKVĐ Kawasaki. Anh ghi được 30 bàn và 19 kiến ​​tạo trong 62 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản, trước khi chuyển tới CLB Brighton của giải Ngoại Hạng Anh vào tháng 8 năm nay. Hiện, anh đang được cho mượn tại CLB Union SG, đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Bỉ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 11/11.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản công khai chiến thuật trước trận gặp tuyển Việt Nam (Hình 2).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-nhat-ban-cong-khai-chien-thuat-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-a517097.html