+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Tiết lộ lý do Công Phượng không đá trận gặp Australia

    ĐS&PL Việc đi lại của Công Phượng hiện gặp nhiều khó khăn, do cả TP. HCM lẫn Hà Nội đều là điểm nóng về COVID-19 và đang áp dụng Chỉ thị 16.

    Vietnamnet dẫn thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, hiện Công Phượng vẫn chưa thể di chuyển ra Hà Nội hội quân cùng tuyển Việt Nam. Lý do bởi VFF chưa sắp xếp được chuyến bay cho tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai.

    Trong trường hợp bất đắc dĩ, nhiều khả năng Công Phượng phải di chuyển bằng ô tô từ TP. HCM ra Hà Nội, khi TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên những chuyến bay nội địa cũng bị hạn chế.

    vong loai world cup 2022 tiet lo ly do cong phuong khong da tran gap australia1
    Công Phượng không kịp có mặt để đá trận gặp Australia. Ảnh: Dân Trí.

    "Có thể Công Phượng sẽ được chuẩn bị hướng đến hai trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10). Công Phượng sẽ phải thực hiện quy trình khép kín theo nguyên tắc bong bóng của AFC", thông tin từ VFF cho biết.

    Ngày 3/9 vừa qua, Công Phượng được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ người Nghệ An có khoảng 3 ngày chuẩn bị và dự kiến có mặt tại VFF vào ngày 5/9.
     
    Tuy nhiên, từ ngày 30/8, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng bán vé đường bay nội địa đến khi có thông báo mới, và số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng cũng được yêu cầu tiếp tục hạn chế, nên hiện tại Công Phượng vẫn chưa thể có mặt ở Hà Nội. Như vậy, Công Phượng không ra kịp Hà Nội chuẩn bị cho trận tiếp đón Australia. Ngay cả khi tiền đạo này có mặt, HLV Park Hang-seo cũng khó sử dụng vì anh không có nhiều thời gian tập luyện.

    Công Phượng được HLV Park triệu tập ở mọi giải đấu từ khi ông sang Việt Nam, như vòng chung kết U23 châu Á 2018, Asiad 2019, AFF Cup 2019 rồi vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á... Tính riêng cấp đội tuyển, Công Phượng đã chơi 22 trong 25 trận, tức là chỉ vắng 3 lần kể cả trận đấu gặp Saudi Arabia vừa qua. Tuy nhiên, tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai chỉ chơi trọn 90 phút trong 5 trận, vì đa phần anh bị thay ra hoặc dự bị vào sân. HLV Park cũng đã dùng Công Phượng ở mọi vị trí trên hàng công, với mức độ hiệu quả khác nhau.

    Sau trận thua Saudi Arabia, Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn nhân sự, đặc biệt là hàng hậu vệ khi Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng chấn thương, còn Đỗ Duy Mạnh bị treo giò vì nhận thẻ đỏ. Ở tuyến trên, Trần Minh Vương cũng chưa thể hồi phục.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-tiet-lo-ly-do-cong-phuong-khong-da-tran-gap-australia-a512310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan