Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cần nhìn nhận các sai lầm


Thứ 4, 13/10/2021 | 14:14


Cùng sự kiện

Trọng tài và VAR có thể đã gây tranh cãi nhưng đội tuyển Việt Nam cũng mắc nhiều sai lầm trong trận đấu với Oman.

"Bốn trận đã qua, tôi có nhiều điều nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi muốn hạn chế nói. Trọng tài đã xử lý không nhất quán. Nếu đánh giá thì chính bản thân trọng tài nên tự đánh giá mình", đó là những chia sẻ của HLV Park Hang-seo sau trận 1-3 của tuyển Việt Nam trước Oman tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Các cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Có lẽ các cầu thủ cũng tỏ ra bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước gặp Ả Rập Saudi và Nhật Bản", ông thầy người Hàn Quốc cho hay.

Bóng đá - Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cần nhìn nhận các sai lầm
Tình huống trọng tài chính check var gần 5 phút với những tình huống khác nhau trước khi công nhận bàn mở tỷ số của Tiến Linh. Ảnh chụp màn hình

Dù có bàn mở tỷ số do công của Nguyễn Tiến Linh, song tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành quả. Lần lượt ở các phút 45+1, 49, 63, Issam Al Sabhi, Mohsin Al-Khaldi và Salaah Al-Yahyaei thay nhau lập công, giúp Oman thắng chung cuộc 3-1.

Đáng chú ý, tuyển Việt Nam bị thổi 2 quả phạt đền ở trận này sau các tình huống phạm lỗi của Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh. Bàn thắng thứ hai của Oman cũng gây tranh cãi khi thủ môn Nguyễn Văn Toản bị 4 cầu thủ Oman gây sức ép gián tiếp, dẫn tới không cản được cú đá phạt góc của Al-Khaldi.

"Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Toàn đội đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng lại bất lợi cho chúng ta. Đây là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác trong trận đấu ngày hôm nay tuy nhiên đó là điều mà chúng ta phải chấp nhận", trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ về các quyết định của tổ trọng tại trong trận đấu vừa qua.

Bóng đá - Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cần nhìn nhận các sai lầm (Hình 2).
Tình huống Duy Mạnh "vô tình" vung tay trúng mặt cầu thủ Oman. Ảnh chụp màn hình

Trọng tài có thể có các quyết định nghiệt ngã nhưng công bằng mà nói, Oman mạnh hơn và đội tuyển Việt Nam cũng cần thẳng thắn nhìn nhận các sai lầm.

"Công bằng mà nói, Oman mạnh hơn, dù đây là một thất bại có phần nghiệt ngã cho Việt Nam. Nghiệt ngã vì đội tuyển đã có ý đồ thi đấu rõ ràng, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng trắng tay vì thua thiệt về thể lực", HLV Nguyễn Đức Thắng, hiện tại dẫn dắt CLB Bình Định ở V-League, chia sẻ với Vnepress sau trận đấu.

Ông Thắng cho rằng đội tuyển đã thể hiện tất cả những gì mình có, đặc biệt là trong hiệp một với cách tiếp cận cẩn trọng, linh hoạt để hoá giải đối phương rồi vùng lên ghi bàn.

"Tuy nhiên, phải thực tế rằng Oman hay hơn và được cộng hưởng từ các sai sót của Việt Nam. Tôi nghĩ kết quả này xác đáng, phản ánh đúng trận đấu", cựu tuyển thủ quốc gia cho hay.

Bóng đá - Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cần nhìn nhận các sai lầm (Hình 3).
Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cũng mắc rất nhiều sai lầm. Ảnh: OAF

Màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là hàng thủ trong trận đấu này cũng không nhận được đánh giá cao từ truyền thông quốc tế.

"Tuyển Việt Nam bất lực thua 1-3 trước Oman. Ngay từ đầu trận, Việt Nam đã phải vật lộn trước sức ép của Oman. Hàng thủ được củng cố với 5 hậu vệ của tuyển Việt Nam chống đỡ sự tấn công dữ dội một cách tuyệt vọng. Phút 16, lỗi phòng ngự khiến Việt Nam chịu phạt đền nhưng Al Khaldi sút hỏng", tờ Chosun (Hàn Quốc) đánh giá về màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Trong thế phòng thủ phản công, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng ở phút 39 nhờ công của Tiến Linh. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam vốn đã lung lay ở giải đấu này một lần nữa sụp đổ. Ở phút bù giờ đầu tiên, Al Sabhi gỡ hòa cho Oman. Tiếp đó, họ để thua trong pha dàn xếp phạt góc, và rồi lại phải nhận thêm quả phạt đền", Chosun nhận định.

Đồng quan điểm, tờ Times of Oman viết: "Tuyển Việt Nam mất nhiều hy vọng đi tiếp với trận thua ngược này. Những màn trình diễn của họ là khá nghèo nàn do sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự. Đêm thi đấu của tuyển Việt Nam trở nên tồi tệ hơn khi họ chịu quả phạt đền thứ hai”.

Tiếp theo đây, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ về nước và có gần 1 tháng chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới trên sân nhà gặp các đội tuyển Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

Bóng đá - Trọng tài có thể nghiệt ngã nhưng đội tuyển Việt Nam cần nhìn nhận các sai lầm (Hình 4).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-trong-tai-co-the-nghiet-nga-nhung-doi-tuyen-viet-nam-can-nhin-nhan-cac-sai-lam-a516098.html