+Aa-
    Zalo

    Vụ 13 người tử nạn khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3: Hàng xóm mắt ngấn lệ chia sẻ về gia cảnh Chủ tịch huyện Phong Điền

    • DSPL
    ĐS&PL “Mẹ già hơn 70 đau ốm nằm viện, nhà ngập sâu, Bình nhờ em vợ trông nom giúp để đi lo cho dân", hàng xóm nhắc đến ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch huyện Phong Điền.

    “Mẹ già hơn 70 đau ốm nằm viện, nhà ngập sâu, Bình nhờ em vợ trông nom giúp để đi lo cho dân. Hôm Bình tham gia đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn ở Rào Trăng 3 thì mẹ vẫn đang nằm viện. Ai ngờ nó gặp nạn. Nó đi luôn rồi, tôi và bà con chòm xóm không bao giờ được gặp nó nữa”, hàng xóm mắt ngấn lệ khi nhắc đến ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

    Sáng ngày 16/10, người dân và chính quyền địa phương cùng chung tay thu dọn nhà cửa, dựng rạp để tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền- một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

    Chia sẻ với Pv báo VTC News, ông Tiến (nhà sát vách với ông Bình) nhắc đi nhắc lại câu :“Nó tội lắm, chừ để lại vợ và 2 con cùng mẹ già đau ốm, không biết tới đây thế nào”.

    Theo ông Tiến, từ lúc lũ dâng, ông Bình chẳng mấy khi có mặt ở nhà, đi khắp địa bàn chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tiếp tế lương thực cứu dân. 

    “Mẹ già hơn 70 đau ốm nằm viện, nhà ngập sâu, Bình nhờ em vợ trông nom giúp để đi lo cho dân. Hôm Bình tham gia đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn ở Rào Trăng 3 thì mẹ vẫn đang nằm viện. Ai ngờ nó gặp nạn. Nó đi luôn rồi, tôi và bà con chòm xóm không bao giờ được gặp nó nữa”, ông Tiến mắt ngấn lệ khi chia sẻ về người hàng xóm cùng là Chủ tịch huyện Phong Điền.

    Đồ đạc giản dị trong nhà ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch huyện Phong Điền. Ảnh: VTC News

    Nói thêm về gia cảnh nhà vị Chủ tịch huyện Phhong Điền, ông Tiến cho biết vợ chồng ông Bình chẳng có gì ngoài căn nhà cấp 4 đang ở. Mà nhà cũng cũ lắm rồi, dột thấm khắp nơi.

    “Bình mới lên làm Chủ tịch huyện được hơn 1 tháng chứ mấy. Nhà vợ chồng Bình ở là nhà của bố mẹ xây đã mười mấy, hai mươi năm chứ nó có nhà riêng đâu. Mấy hôm mưa lũ, nhà dột tứ tung, nước ngập sâu cả mét, đến là khổ. Khuya trước hôm đi cứu nạn nó mới tranh thủ chăm cho mấy chậu hoa bị ngập. Giờ nó đi rồi, để lại mẹ già, vợ và 2 con. Thương quá, đau lòng quá!”, ông Tiến nghẹn giọng.

    Ông T. (một người thân của ông Bình) cho biết, không biết thời gian tới vợ con ông sống thế nào.

    “2 đứa con mới học lớp 8 và 9, mẹ già đau ốm quanh năm, Ni (vợ ông Bình) làm công chức ở Phòng Văn hóa thông tin huyện, không biết có lo nổi không”, ông T. chia sẻ.

    Theo ông T., bây giờ mọi người chuẩn bị sẵn, khi nào Quân khu 4 tổ chức lễ truy điệu xong thì sẽ đón anh Bình về.

    Trong khi đó, theo báo Tuổi Trẻ, trước khi gặp nạn vài tiếng, ông Bình có gọi điện cho phóng viên để gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã trao quà hỗ trợ người dân Phong Điền. Trong cuộc điện thoại ngắn đó, ông Bình có cho hay : "Anh đang vào rừng kiểm tra vụ sạt lở, hẹn sau lũ anh em mình gặp nhau". Khi phóng viên quan tâm đến sự cố, ông Bình nói: "Chưa nói trước được, bởi hiện trường còn rất xa và cách trở. Khi nắm rõ hiện trường, anh sẽ cung cấp thông tin".

    Được biết, vào ngày 12/10, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cùng đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế vào cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3. Đêm 12, rạng ngày 13/10, khi đoàn đang nghỉ tại Trạm Quản lý và Bảo vệ rừng thuộc Tiểu khu 67 thì bị núi sạt lở, hy sinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-13-nguoi-tu-nan-khi-cuu-ho-thuy-dien-rao-trang-3-hang-xom-mat-ngan-le-chia-se-ve-gia-canh-chu-tich-huyen-phong-dien-a342766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan