Vụ 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt": Tài xế thu 700.000 đồng/người


Thứ 2, 13/09/2021 | 14:59


Cùng sự kiện

Liên quan vụ 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt" ở Bình Thuận, bước đầu tài xế Tuấn khai nhận chở những hành khách này với giá 700.000 đồng/người.

Ngày 13/9, tin từ Trạm CSGT Hàm Tân - Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ tài xế xe đông lạnh chở 15 người né chốt kiểm dịch.

Theo báo Người lao động, vào khoảng 22h ngày 12/9, tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện một xe đông lạnh đậu trong sân quán cơm M.T nằm gần Quốc lộ 1 ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn. Ngay sau đó tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế Lê Văn Tuấn mở thùng xe ra để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác bất ngờ chứng kiến có đến 15 người (1 trẻ em) bên trong. Những người này đang có dấu hiệu khó thở.

Tổ tuần tra đã áp tải xe và hành khách về bàn giao cho chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm việc.

Tin trong nước - Vụ 15 người bị 'nhét' trong thùng xe đông lạnh để 'thông chốt': Tài xế thu 700.000 đồng/người
Lực lượng CSGT làm việc với tài xế xe đông lạnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguồn tin cho hay, tài xế Tuấn khai đã đón số hành khách trên tại Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) từ 2 xe 7 chỗ để chở qua chốt kiểm dịch, với giá 700.000 đồng/ người. Sau khi xe đông lạnh qua chốt, 2 xe 7 chỗ sẽ đến đón các hành khách này tại điểm hẹn.

Theo báo Dân Trí, ngay sau đó, tổ tuần tra CSGT Bình Thuận đã phát hiện 2 ô tô con và xe khách đang dừng ở một số cây xăng trên địa bàn để đón người từ xe đông lạnh chở đến.

Các tài xế khai đã chở khách từ các khu vực khác nhau, khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), họ liên hệ với tài xế xe đông lạnh Tuấn để chuyển khách với mục đích "thông chốt". Khi tới chốt kiểm soát Tân Đức thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, yêu cầu 3 tài xế và những người trên xe đông lạnh quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-15-nguoi-bi-nhet-trong-thung-xe-dong-lanh-de-thong-chot-tai-xe-thu-700000-dongnguoi-a513077.html