Vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi bắt cướp: Chủ nhân xe SH lên tiếng về phát ngôn gây sốc


Thứ 2, 14/05/2018 | 08:32


Cùng sự kiện

Chủ xe SH, anh Lỗ Hoài Phương đã lên tiếng sau khi bị cộng đồng mạng tố 'vô ơn' khi được các hiệp sĩ giúp bắt cướp bị thiệt mạng.

Chủ nhân chiếc xe SH chính thức lên tiếng sau khi bị cộng đồng mạng tố "vô ơn" quanh vụ nhóm hiệp sĩ bị băng trộm cướp sát hại ở Sài Gòn.

Được biết, anh Phương là chủ nhân xe gắn máy SH liên quan đến vụ việc. Anh hiện là nhân viên quay phim của đài truyền hình CAND (tức ANTV) cơ quan thường trú tại TP.HCM.

Theo đó, khi vụ việc xảy ra vài giờ, trên facebook cá nhân Duytony, mà nhiều người cho rằng của anh Phương xuất hiện những dòng trạng thái gây sốc, khiến dư luận bức xúc.

Hình ảnh bạn bè chụp, chia sẻ trên mạng xã hội mà theo anh Phương có sự hiểu lầm. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, việc hình ảnh anh Phương tạo dáng khoanh tay, mỉm cười tại hiện trường vụ cuồng sát cùng nhiều dòng comment bên dưới khiến dư luận bức xúc.

Khi bạn bè chia sẻ, khuyên anh Duy nên đi giải hạn, anh này đã comment "mai nhậu", rằng mình "né được" nạn, "mạng lớn", hiệp sĩ chết "không liên quan" đến mình... Ngay lập tức cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ vì cho rằng anh này được các hiệp sĩ hy sinh cả mạng sống của mình khi phát hiện vụ trộm, nhờ đó, chiếc SH mới không bị mất. Vậy mà chủ nhân chiếc SH tỏ ra quá vô cảm, nhẫn tâm...

Sáng nay ngày 14/5, anh Phương đã trả lời trong một clip phủ nhận sự việc. Anh cho hay, đã ở hiện trường đến 2h sáng làm việc với công an.

Nguồn: Báo Giao thông

Về bức ảnh “tự sướng” tại hiện trường vụ cuồng sát, anh Phương có lý giải, đó là sau khi làm việc, lấy lời khai từ cơ quan công an, anh đi ra thì gặp 1 số đồng nghiệp báo chí hỏi thăm. Anh gượng gạo trả lời và đồng nghiệp báo chí chụp tấm ảnh đó đưa lên mạng xã hội.

Theo anh Phương, đó không phải là hình ảnh anh tạo dáng, mỉm cười mà là sự gượng gạo, bối rối của anh trước vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Sau khi hình ảnh này được đăng tải đính kèm với một sự việc thương tâm gây nhiều tranh cãi, lãnh đạo cơ quan đã yêu cầu anh Hoài Phương khóa Facebook để tránh hiểu lầm.

Còn về những dòng trạng thái hay comment xuất phát từ một số facebook, trong đó có facebook Duytony, anh Phương quả quyết: “đó là những facebook giả mạo, dùng hình ảnh cá nhân của tôi để xúc phạm người khác, đặc biệt là người đã mất. Tất cả là sự bịa đặt”.

"Ngay lập tức có một facebook giả mạo dùng hình ảnh tôi viết những lời rất khiêu khích, cùng những bình luận xúc phạm người khác. Sáng 14/5, các diễn đàn chia sẻ những hình ảnh này, hướng câu chuyện là tôi vô cảm, tiệc tùng mừng không mất của trong lúc người giúp mình ngã xuống", anh Phương chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ.

Nói về chuyện xảy ra với những người hiệp sĩ đã đổ máu, hi sinh mạng sống để bảo vệ tài sản của mình, anh Phương cho biết: “Tôi rất đau lòng, cảm phục trước sự “hi sinh”, dũng cảm của các anh. Tôi xin cảm ơn, chia buồn cùng các anh hiệp sĩ, cùng gia đình các anh”.

Anh Phương cho biết, anh và 1 số đồng nghiệp đã đóng góp 1 số tiền nhỏ để đến hỗ trợ, thắp nén nhang trước những hiệp sĩ đã mất vì sự dũng cảm, sự bình yên xã hội; đồng thời chiều nay anh sẽ vào bệnh viện thăm hỏi các hiệp sĩ bị thương.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-hiep-si-bi-dam-chet-khi-bat-cuop-chu-nhan-xe-sh-len-tieng-ve-phat-ngon-gay-soc-a229455.html