Vụ 59 người xăm trổ dàn trận hỗn chiến: Người phụ nữ thuê "giang hồ" giành đất là ai?


Thứ 6, 02/10/2020 | 02:35


Cùng sự kiện

Bà Hồng khai nhận đã thuê Lâm Thanh Sang đến giữ khu đất tranh chấp với bà Soi. Sang sau đó huy động hàng chục giang hồ đến tranh chấp với nhóm của Đen.

Bà Hồng khai nhận đã thuê Lâm Thanh Sang đến giữ khu đất tranh chấp với bà Soi. Sang sau đó huy động hàng chục giang hồ đến tranh chấp với nhóm của Đen.

Bà Mai Thị Hồng - Ảnh: TNO

Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho hay đã ra quyết định tạm giữ hình sự 44 người để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trong đó có Lâm Thanh Sang (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và vợ chồng Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi), Mai Thị Hồng (41 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa).

Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ tranh giành đất giữa vợ chồng Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi) và Mai Thị Hồng với bà Nguyễn Thị Soi (65 tuổi).

Bà Hồng khai nhận đã thuê Lâm Thanh Sang (32 tuôi, quê Sóc Trăng) đến giữ khu đất tranh chấp với bà Soi.

Sang sau đó huy động hàng chục giang hồ đến tranh chấp với nhóm của Đen (chưa rõ lai lịch). Băng của Sang đã phá dỡ 3 nhà trọ nhóm Đen đang ở.

Hôm đó, Đen cũng huy động hàng chục giang hồ ở TP Biên Hòa đến giữ đất, chuẩn bị hung khí hỗn chiến với đối thủ.

Báo Lao động dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan công an xác định, Lâm Thanh Sang là đối tượng có tiền án 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích; còn Nguyễn Thành Hưng cũng từng bị TAND TP.Biên Hòa xử phạt 20 tháng tù cũng về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào 11h30, ngày 29/9, tại khu đất rộng khoảng 3.000 m2 ở khu phố 4, phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà, xuất hiện hàng chục đối tượng xăm trổ thuộc hai băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến để tranh giành đất thì bị lực lượng công an phát hiện vây bắt 59 đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 35 hung khí tự chế, 5 búa tạ và một máy hàn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng gây ra vụ việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-59-nguoi-xam-tro-dan-tran-hon-chien-nguoi-phu-nu-thue-giang-ho-gianh-dat-la-ai-a341018.html