+Aa-
    Zalo

    Vụ án bí ẩn Nhật Bản: 6 người chết, hàng loạt người mất tích và khả năng "điều khiển" người khác của hung thủ

    ĐS&PL Cách thức của Miyoko Sumida là tiếp cận, chiếm lấy lòng tin của nạn nhân rồi len lỏi vào nhà họ, xúi dục họ đấu đá, sát hại lẫn nhau .
    vu an ky la va dang so nhat nhat ban hung thu khong can truc tiep ra tay dspl
    Bà Miyoko Sumida. Ảnh: Daily Mail 

    Năm 2012, một vụ án giết người chiếm đoạt tiền bảo hiểm đã gây chấn động dư luận Nhật Bản, khi tước đi mạng sống của 6 người và liên quan đến hàng loạt vụ mất tích. 

    Điều bí ẩn nhất là hung thủ đứng sau mọi chuyện - bà Miyoko Sumida, 64 tuổi - thực sự chưa một lần tự mình ra tay sát hại bất kỳ ai. 

    Mọi việc bắt đầu từ tháng 11/2011, khi cảnh sát tìm thấy một chiếc thùng sắt dưới sông, bên trong đổ đầy xi măng, “ướp” xác một người phụ nữ. Giám định pháp y cho thấy, nạn nhân là Kazuo Oe (66 tuổi), người được cho là đã mất tích hồi tháng 9 cùng năm.

    Các nhà điều tra phát hiện ra bà Kazuo bị chính 2 con gái của mình đánh chết. 2 nghi phạm này, cùng với 1 người con rể tên Hiroshi Kawamuda, 42 tuổi của nạn nhân lập tức bị bắt. 

    Hiroshi khai, tháng 4/2009, anh ta quen Miyoko Sumida sau khi giải quyết một vụ rắc rối trên xe điện. Giữa hai người nhanh chóng thiết lập mối quan hệ “tin tưởng lẫn nhau”.

    Theo lời khuyên của Miyoko, Hiroshi bỏ việc ở công ty xe điện, thậm chí còn giao hết cho bà ta số tiền 1 triệu yên anh ta tích cóp được để “làm ăn”. Sau đó Miyoko lân la làm thân với người vợ. 

     Không biết bằng cách nào, hai người họ như bị bà Sumida "mê hoặc" và tin cậy kì lạ, nghe theo mọi lời bà ta nói như vậy. Như bị bỏ bùa, không lâu sau đó, Hiroshi đưa Miyoko về sống cùng nhà.

    Tháng 11/2009, theo lệnh của người phụ nữ này, 2 con gái của bà Kazuo cùng Hiroshi đã đánh đập dã man mẹ mình đến chết.   

    vu an ky la va dang so nhat nhat ban hung thu khong can truc tiep ra tay dspl 3
    Cảnh sát tìm những thi thể nạn nhân có thể đã bị Miyoko Sumida giết hại. Ảnh: Daily Mail

    Kể từ đó, cảnh sát Nhật Bản không khỏi kinh hãi khi liên tiếp "mở khóa" được hàng loạt vụ án nữa kéo dài trong suốt 25 năm trước đó đều có liên quan tới người đàn bà này. 

    Đầu tiên là chuyện gia đình Hashimoto. Năm 1981, bà Miyoko và em gái là Masanori Sumida không rõ vì sao xin ở nhờ trong nhà Hashimoto - lúc này gồm ông Hisashi Hashimoto, mẹ và anh trai.

    Năm 1987, mẹ của ông Hashimoto mất tích bí ẩn (sau được xác nhận là chết cùng năm và bị chôn ngay dưới nền nhà). Năm 2001, Masanori Sumida kết hôn với ông Hisashi Hashimoto. Năm 2005, trong lúc 2 vợ chồng đi du lịch, chồng của Masanori Sumida bất ngờ “trượt chân” và ngã xuống biển. Tất cả đều khai với cơ quan điều ra rằng đó là một tai nạn. 1 tháng sau đó, Masanori Sumida nhận được 90 triệu yên tiền bảo hiểm.  

    Năm 2011, người cuối cùng trong nhà Hashimoto là anh chồng Masanori Sumida bị giết hại, thi thể bị bỏ vào trong thùng dầu để phân huỷ rồi chôn dưới nền nhà cùng mẹ. Chị em Sumida trở thành chủ nhân căn nhà và thừa hưởng trọn vẹn tài sản. Về sau, cảnh sát xác định Miyoko Sumida là người đã "đạo diễn" và xúi giục em gái Masanori ra tay với cả 3 người. 

    Cuối những năm 90, nạn nhân tiếp theo của Miyoko Sumida là gia đình nhà Yokochi. Miyoko là chủ nợ của người con trai út gia đình này. Nhưng thực chất bà ta đã lừa đảo và chiếm đoạt dần hết tài sản, đất đai nhà cửa. Cuối cùng, cả gia đình Yokochi bị Miyoko biến thành nô lệ của mình. 

    Ngoài việc bắt họ làm việc cho mình đến kiệt sức, Miyoko còn bày kế để các thành viên trong nhà hành hạ lẫn nhau: con đánh mẹ, anh em trở mặt thành thù,…

    Gia đình bất hạnh nổi bật tiếp theo là nhà Tanimoto. Vẫn thủ đoạn cũ, bà Miyoko Sumida giúp giải quyết nợ nần hộ ông chủ nhà Tanimoto, sau đó bắt đầu can thiệp vào gia đình. Bà ta sai người cầm tù các thành viên trong chính ngôi nhà của họ. Tất cả thức ăn nước uống của họ hằng ngày đều phụ thuộc vào bà Miyoko.

    Rui Tanimoto - cô con gái út trong nhà bị bà Miyoko tẩy não, nhận bà ta làm mẹ nuôi rồi tuân lệnh Miyoko ngược đãi cha mẹ và chị ruột của mình. Năm 2008, cô con gái lớn trong nhà là Mariko - người vẫn luôn phản kháng Miyoko bị giết. Năm 2011, vợ của ông Tanimoto bị giết. Thủ phạm đều là Rui - con gái và em gái họ.

    vu an ky la va dang so nhat nhat ban hung thu khong can truc tiep ra tay dspl 2
    Miyoko Sumida  ngày ra tòa. Ảnh: Daily Mai

    Theo thống kê của cảnh sát, Miyoko Sumida tổng cộng có liên quan tới 6 cái chết, 3 vụ mất tích và hàng chục vụ tra tấn, bạo hành cả về tinh thần lẫn thể chất. 

    Sau khi bức màn bí mật được tiết lộ, dư luận không khỏi kinh ngạc và thắc mắc tại sao người phụ nữ này lại có khả năng "thôi miên" người khác khiến nạn nhân phải nghe lời răm rắp như vậy. Không ít trường hợp hoàn toàn bị bà ta tẩy não và điều khiển đến mức sát hại chính người thân ruột thịt của mình. 

    Ngoài ra, cảnh sát còn điều tra được rằng vào năm 2005, chồng của bà Miyoko đã qua đời trong chuyến đi du lịch đến Okinawa. Toàn bộ số tiền bảo hiểm 90 triệu yên (18,8 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) và tài sản của người đàn ông này đều rơi vào túi bà Miyoko.

    Tuy nhiên, cuối cùng đáp án vĩnh viễn sẽ không được bật mí. Tháng 12/2012, bà Sumida đã tự tử trong tù. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng bà cũng không thể qua khỏi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-bi-an-nhat-ban-6-nguoi-chet-hang-loat-nguoi-mat-tich-va-kha-nang-dieu-khien-nguoi-khac-cua-hung-thu-a503837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan