Vụ bà 62 tuổi giật dây chuyền vàng 18 kara của bé 2 tuổi: Lời khai nghi phạm


Thứ 2, 08/02/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Trang cho biết không có tiền tiêu xài và để trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm tài sản sơ hở để lấy trộm.

Trang cho biết không có tiền tiêu xài và trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm tài sản sơ hở để lấy trộm.

Tang vật vụ án. Ảnh: Plo.vn

Ngày 8/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Trang (62 tuổi, ngụ xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) về tội 'cướp giật tài sản'.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Trang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trang cho biết không có tiền tiêu xài và để trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm tài sản sơ hở để lấy trộm.

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/1, Trang chạy xe máy đến khu vực Chợ bờ kè thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới thì phát hiện bé V.N.A (2 tuổi) đang ngồi một mình trên xe máy, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên đã tiếp cận rồi giật sợi dây chuyền.

Lúc định tẩu thoát thì Tranh bị bà ngoại của bé A. phát hiện, truy hô và cùng người dân xung quanh bắt giữ, giao Trang cho cơ quan công an.

Qua điều tra, sợi dây chuyền vàng của bé A. bị Nguyễn Thị Trang cướp giật là vàng 18 kara, trọng lượng 0,64 chỉ.

Trong diễn biến khác liên quan đến hành vi cướp giật tài sản, trước đó, ngày 6/2, Công an quận 3, TP HCM cũng tạm giữ Nhan Quốc Thật (23 tuổi, ngụ quận 9) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 5/2, Thật đón xe ôm của ông L.V.A. (46 tuổi, ngụ quận 6) đi về cư xá Đô Thành, quận 3. Tại đây, thanh niên này đã dùng hung khí khống chế ông A. nhằm mục đích cướp tài sản.

Lợi dụng lúc Thật sơ hở, ông A. hất tay của Thật để tẩu thoát. Thật đã dùng dao đâm vào bụng, ngực của ông A. nhưng không trúng. Ông A. truy hô nên Thật tháo chạy.

Người dân phát hiện sự việc đã đuổi theo và cùng lực lượng công an địa phương khống chế, bắt giữ Thật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-62-tuoi-giat-day-chuyen-vang-18-kara-cua-be-2-tuoi-loi-khai-nghi-pham-a355585.html