Vụ băng trộm SH đâm chết người: Một "hiệp sĩ" tử vong sắp làm đám cưới


Thứ 2, 14/05/2018 | 07:48


Cùng sự kiện

Trong số 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt băng trộm xe máy có anh Nguyễn Hoàng Nam đang chuẩn bị kết hôn...

Trong số 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt băng trộm xe máy có anh Nguyễn Hoàng Nam đang chuẩn bị kết hôn.

Tối 13/5, một nhóm hiệp sĩ của quận Tân Bình, TP.HCM, trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại, đâm chết 2 "hiệp sĩ" trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

Sau sự việc, 2 anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, người thân của gia đình anh Nam cho hay, khoảng 19h ngày 13/5, nam thanh niên này hẹn bạn bè đi uống cà phê. Người thân đều biết công việc mỗi tối của anh Nam, nhưng không can ngăn vì anh đã tham gia đội săn bắt cướp từ lâu. Theo chia sẻ, anh Nam đang chuẩn bị kết hôn.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Dân trí

"Công an nói thằng bé bị dao đâm, mất quá nhiều máu, các bác sĩ cố gắng chạy chữa nhưng không qua khỏi. Tôi biết công việc của nó nguy hiểm, nhưng con tôi chết thảm quá", mẹ "hiệp sĩ" Nam nức nở.

Người thân "hiệp sĩ" Thôi cũng có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện 115 trong đêm khi nhận được tin thanh niên này phải nhập viện cấp cứu.

Anh Thôi kiếm tiền chính bằng việc chạy xe ôm. Khi đêm xuống, hết khách thì anh tham gia đội săn bắt cướp.

"Nhà nó nghèo lắm, hai vợ chồng chia tay nhau lâu rồi. Thằng bé con mới học lớp 4. Giờ tụi tôi đang chia nhau ra báo tin cho cha mẹ và vợ cũ của Thôi", chị dâu hiệp sĩ vừa tử vong vì bắt cướp nói với Tri thức trực tuyến.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, Tuyết - một thành viên trong đội "hiệp sĩ đường phố" Tân Bình, vừa trải qua giây phút "sinh tử" khi đấu tranh với nhóm trộm kể, khoảng 20h30, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình "mai phục" nhóm trộm cắp từ Bắc Hải (quận 10, cách hiện trường 500m) hướng ra Cách Mạng Tháng 8 về Vòng xoay Dân chủ. Đi đến địa chỉ 348C đường Cách Mạng Tháng 8, nhóm này phát hiện chiếc xe Honda SH đang dựng trên vỉa hè. Hai đối tượng liền bẻ khóa xe.

"Phát hiện sự việc, chúng tôi áp sát đối tượng. Chú Hoàng đâm xe thẳng vào, chúng ngã xuống. Sau đó, 2 đối tượng đã dùng dao ba xếp đâm mọi người. Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo, mọi người không kịp phản ứng", anh Tuyết nhớ lại.

Nhiều thành viên trong đội "hiệp sĩ" đau buồn trước cái chết của anh Thôi và Nam - Ảnh: Trí thức trẻ

Anh kể thêm, 2 đối tượng tướng cao lớn, sử dụng vũ khí rất chuyên nghiệp. Khi chú Hoàng, anh Thôi, Nam và Qúy ngã xuống, 2 tên bỏ chạy theo 2 phía khác nhau. Người dân hô hoán và đưa các thành viên đi bệnh viện, nhưng trên đường anh Thôi và Nam không qua khỏi.

Theo anh Tuyết, anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có cậu con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, tối 13/5, một nhóm hiệp sĩ phát hiện nhóm trộm cướp có 2 người đi xe máy, đang dừng bẻ khoá một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" ập vào bắt quả tang thì bị nhóm trộm cướp dùng hung khí tấn công khiến 2 người trong nhóm "hiệp sĩ" tử vong. Ngoài ra, còn 3 "hiệp sĩ" khác bị thương phải nhập viện, trong đó có 1 người trọng thương.

Các lực lượng Công an TP.HCM đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai và làm việc với những người liên quan.

Bước đầu, hai "hiệp sĩ" tử vong được xác định tên Nguyễn Hoàng Nam, SN 1989 ngụ tại TP. HCM và Nguyễn Văn Thôi, SN 1976, quê Bình Định.

3 người hiện vẫn đang phải cấp cứu tại bệnh viện gồm các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 và các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM tích cực điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bang-trom-sh-dam-chet-nguoi-mot-hiep-si-tu-vong-sap-lam-dam-cuoi-a229390.html