+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cha con đại gia Thiện "Soi": Phó Giám đốc Công an tỉnh nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ bắt cha con đại gia Thiện "Soi"- ông chủ biệt thự dát vàng ở Bà Rịa- Vũng Tàu, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm 2020 đã nhận được đơn tố cáo...

    Liên quan vụ bắt cha con đại gia Thiện "Soi"- ông chủ biệt thự dát vàng ở Bà Rịa- Vũng Tàu, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm 2020, Công an thị xã Phú Mỹ đã nhận được một số đơn thư nặc danh tố cáo ông Lê Thái Thiện.

    Từ ngày 11-13/12, HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức kỳ họp lần thứ 19 HĐND khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

    Tại kỳ họp, Đại tá Trần Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉn đã thông tin về việc bắt giữ Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (20 tuổi, con trai Thiện, cùng ngụ tại thị xã Phú Mỹ), về hành vi Cho vay nặng lãi và Rửa tiền.

    Theo Đại tá Thời, vụ án đang được Công an thị xã Phú Mỹ thụ lý điều tra. Trước đây, Công an xã Tân Hải và Công an thị xã Phú Mỹ đã đưa cha con Thiện "Soi" vào diện quản lý nghiệp vụ của ngành công an. Đầu năm 2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ, nhận được đơn tố cáo nặc danh về hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện. Công an đã xác minh làm rõ nhưng do đơn thư không có địa chỉ nên không xác định được người bị hại.

    Đến ngày 4/8, Công an thị xã Phú Mỹ nhận được đơn tố cáo của một bị hại. Cơ quan điều tra đã thụ lý, xác minh theo thủ tục tố tụng.

    Đến ngày 1/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ, đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thái Thiện và con trai về hành vi Cho vay nặng lãi và Rửa tiền.

    Đại gia Thiện "Soi" bị bắt vào tối ngày 1/12. Ảnh: Công an Bà Rịa- Vũng Tàu

    Trước thông tin cho rằng, vụ án xảy ra trong thời gian dài nhưng đến thời điểm này lực lượng công an mới phá án, Đại tá Thời cho hay, tội phạm cho vay nặng lãi, trong giao dịch dân sự phải có 2 dấu hiệu bắt buộc là phải có bị hại và phải thu được vật chứng chứng minh hành vi phạm tội. Cho nên, trong quá trình điều tra, xác minh phải đảm bảo yếu tố bí mật cho đến giờ cuối nếu không các đối tượng sẽ phi tang các giao dịch, rất là khó cho quá trình điều tra.

    Cũng theo Đại tá Thời, hiện vụ án đang trong quá trình điều tra, sau khi có kết luận điều tra sẽ thông tin.

    Phát biểu thêm tại kỳ họp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng cho biết, trong 11 tháng đầu năm 2020, cơ quan điều tra đã xử lý, điều tra 3 vụ án liên quan đến việc cho vay nặng lãi, trong đó có vụ án của cha con Thiện "Soi". Thủ đoạn của các đối tượng cho vay rất tinh vi, đa phần hợp đồng do người cho vay soạn sẵn, sau đó đưa cho người vay ký và không điền thông tin về lãi suất. Những bản hợp đồng này người vay giữ để làm cơ sở cho những phát sinh tranh chấp sau này.

    Như tin đã đưa, tối 1/12, Công an thị xã Phú Mỹ đã bắt tạm giam ông Thiện "Soi" cùng con trai. Khám xét 2 căn biệt thự gia đình đại gia Lê Thái Thiện, cảnh sát thu giữ nhiều giấy vay nợ cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi.

    Ông Thiện cùng con trai đã bị nhiều người tố cáo cho vay nặng lãi. Khi không đủ khả năng chi trả, người vay bị đe dọa, phải thế chấp sổ đỏ.

    Đại gia Thiện "Soi" được biết đến là người sở hữu 2 căn biệt thự dát vàng rộng hàng nghìn m2 trên quốc lộ 51. Ngoài ra, Thiện "Soi" còn nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc" có giá trị…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-cha-con-dai-gia-thien-soi-pho-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a349278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan