+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt "ông trùm" cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ": "Bí mật" bị lật tẩy từ 19 quyển tập học sinh

    ĐS&PL Trong 19 quyển tập học sinh của An và Tùng, ghi nhận 2 đối tượng đã cho nhiều người vay, với lãi suất khủng hàng tháng.

    Theo báo Công an TP.HCM, ngày 4/6, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Thanh Tùng (SN 1967) và Nguyễn Hữu Thanh An (SN 1986, cùng huyện Châu Phú) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

    Trước đó, khoảng 16h50  ngày 2/6, tại khu vực khóm Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang An đang thu tiền lãi của người vay.

    vu bat 2 trum vay nang lai voi lai suat cat co bi mat duoc lat tay tu 19 quyen tap hoc sinh
    Đối tượng Tùng và An. Ảnh: Công an TP.HCM

    Tang vật thu giữ trên người An gồm: 02 cuốn tập học sinh có ghi tên những người vay, 17 triệu đồng tiền mặt, 02 điện thoại di động và 02 con dao cùng nhiều tang vật liên quan khác.

    Từ lời khai của An, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng. Qua đó thu giữ 17 quyển tập học sinh có ghi tên những người cho vay tiền, 200 triệu đồng tiền mặt và 2 cây mã tấu.

    Ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tùng.

    Theo báo Pháp Luật, qua quá trình điều tra, xác minh bước đầu cho thấy, trong 2 quyển tập học sinh thu giữ của An, ghi nhận Tùng đã thuê An thu tiền lãi trên 60 người vay với lãi suất hàng tháng từ 10-30%. Hàng ngày, Tùng thuê An đi thu tiền lãi và trả công 7 triệu đồng/ tháng. Còn nhiều người vay được ghi trong 17 quyển tập học sinh thu giữ tại nhà Tùng đang được lực lượng Công an tiếp tục thống kê, xác minh làm rõ.

    Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ong-trum-cho-vay-nang-lai-voi-lai-suat-cat-co-bi-mat-bi-lat-tay-tu-19-quyen-tap-hoc-sinh-a502884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan