Vụ bé 5 tuổi tử vong nghi học theo trò thắt cổ trên YouTube: Tiết lộ về chương trình bé hay xem


Thứ 6, 16/10/2020 | 04:27


Bé gái 5 tuổi ở TP.HCM tử vong vì nghi học theo trò treo cổ trên YouTube khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. Thông tin trên cũng gây sốc đối với các bậc phụ huynh.

Bé gái 5 tuổi ở TP.HCM tử vong vì nghi học theo trò treo cổ trên YouTube khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. Thông tin trên cũng gây sốc đối với các bậc phụ huynh.

Mới đây trên mạng xã hội, tài khoản tên Ngô N. chia sẻ câu chuyện cháu gái tên V.T.D. (5 tuổi, ở TP.HCM) không may mất mạng sau khi học thắt cổ, sau khi xem và làm theo một video trên Youtube.

Thông tin được khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM xác nhận trên VTV, bé gái được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngưng thở, tim đập yếu. Các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng bé không qua khỏi.

Gia đình bé D. vô cùng bàng hoàng và đau khổ trước việc cháu D. tử vong. Bé được mọi người yêu thương nên không có bất thường tâm lý, khả năng lớn là do học theo trên YouTube.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 12/10. Sau ít phút không để ý, cả nhà tá hỏa phát hiện cháu bất tỉnh trong tư thế treo cổ. Mặc dù gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái không qua khỏi, tử vong lúc 18h10 phút cùng ngày.

Chị Ngô N. chia sẻ trên trang Pháp luật & Bạn đọc, cháu D. đang đi học mẫu giáo nhưng hôm xảy ra sự việc thì cháu nghỉ học ở nhà với ông bà ngoại, bố mẹ và các dì đều đi làm hết. Trong nhà còn có 2 cháu bé nữa nhưng hôm đó cũng đều đi học hết.

Bình thường D. cùng hai cháu còn lại hay xem YouTube cùng nhau. Vì tivi của gia đình có kết nối Internet nên có thể bật YouTube trên tivi, các cháu thường hay tự bật và xem cùng nhau. Gia đình chỉ cho các cháu xem 30 phút, không để các cháu quá mải mê với chiếc TV.

Mọi người trong nhà cũng không quá để ý việc các cháu xem gì, thường thì các cháu xem nhiều kênh khác nhau nhưng chị Ngô N. thấy các cháu hay xem kênh Heo Peppa.

Đáng nói, cháu D. đã vài lần chơi trò treo cổ, mọi người trong nhà có nhìn thấy và quát thì cháu không nghịch nữa.

Theo Ngô N., D. là một cháu bé bình thường, luôn vui tươi, được mọi người trong nhà yêu thương, không có bất thường về tâm lý nên việc cháu nhiều lần chơi trò treo cổ khả năng lớn là do học theo trên YouTube.

Gia đình bé gái xấu xố mong muốn những bậc phụ huynh đang có con nhỏ khi đọc được câu chuyện của gia đình mình sẽ có biện pháp dạy con phù hợp hơn, tránh cho bé tiếp xúc với những video bạo lực trên mạng xã hội, trên Youtube để xảy ra hậu quả đáng tiếc như trường hợp của bé D..

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-5-tuoi-tu-vong-nghi-hoc-theo-tro-that-co-tren-youtube-tiet-lo-ve-chuong-trinh-be-hay-xem-a342733.html