+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở Hà Nội: Nạn nhân bị bố đánh vì học chậm?

    ĐS&PL Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Công, bé gái 6 tuổi được bố kèm học tại nhà nhưng tiếp thu chậm. Nghi phạm trong lúc tức giận đã dùng vật cứng đánh con gái.

    Sáng 19/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Lê Thành Công (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

    Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm, luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị tạm giữ, cho biết trong 2 ngày qua đã có nhiều buổi làm việc với ông Lê Thành Công để thu thập lời khai.

    Theo vị luật sư, bước đầu, ông Công đã thừa nhận đánh con gái là L.H.A. (6 tuổi) tại nhà vào trưa 16/9. Thời điểm đó, nghi phạm dạy con gái học nhưng vì A. chậm tiếp thu nên đã tức giận, dùng đũa, thanh tre và cán chổi đánh con. Nạn nhân nhận nhiều đòn roi vào chân, tay, mông và lưng trong thời gian học và sau khi kết thúc.

    Đến chiều, cháu ăn hết hộp cháo xong thì có biểu hiện nóng người nên gia đình cho cháu đi tắm, gội đầu. Thấy cháu bị sốt nên tiếp tục cho uống 1 viên thuốc panadol. Sau đó cháu được bố bế và nôn vào vai. Thấy vậy, bố mẹ cháu đưa cháu bắng xe máy đến bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi TW bằng xe cấp cứu. Mặc dù đã được các Y Bác sỹ sơ cứu trên xe cứu thương nhưng cháu đã tử vong trước khi vào viện...

    vu be gai 6 tuoi tu vong o ha noi nan nhan bi bo danh vi hoc cham
    Cơ thể bé H.A. xuất hiện nhiều thương tích.

    Theo quan điểm của luật sư Thơm, hành vi của người bố sử dụng vũ lực đánh con, dù là để dạy dỗ thì đó là không đúng, xâm phạm đến quyền được bảo vệ về tính mạng, sức khỏe của trẻ em được pháp luật bảo vệ.

    Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được việc sử dụng vũ lực quá mức cần thiết khi tác động vào cơ thể cháu bé sẽ trực tiếp  hoặc gián tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng. Tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả và kết luận giám định nguyên nhân chết và các cơ chế hình thành thương tích của cháu để có thể xử lý người cha tương ứng theo nhóm tội phạm liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người.

    "Cơ quan điều tra đang xác minh, khám nghiệm tử thi để kết luận việc ông Công đánh con gái có trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân hay không. Nếu hành vi đánh con chỉ là nguyên nhân gián tiếp và bé gái tử vong vì nhiều yếu tố khác nữa thì ông Công sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Cố ý gây thương tích", luật sư Thơm nói cho biết thêm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-6-tuoi-tu-vong-o-ha-noi-nan-nhan-bi-bo-danh-vi-hoc-cham-a513676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan