Vụ bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ngay ngã ba đường: Không có giấy tờ đi kèm


Thứ 4, 11/08/2021 | 11:24


Cùng sự kiện

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, người quấn bằng chiếc khăn bông cũ, không có giấy tờ kèm theo được người dân phát hiện tại khu vực ngã ba Kiểm Lâm thuộc đường quốc lộ 19.

Tin trong nước - Vụ bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ngay ngã ba đường: Không có giấy tờ đi kèm
Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, người quấn bằng chiếc khăn bông cũ, không có giấy tờ kèm theo bị bỏ rơi tại ngã ba đường. Ảnh: Dân Trí

Ngày 10/8, bà Đoàn Thị Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dom (Đức Cơ, Gia Lai) cho biết, địa phương đang thông báo tìm người thân của một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu, ngày 9/8, bà Nguyễn Thị Thanh N. (trú tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) phát hiện có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại ngã ba Kiểm Lâm thuộc đường quốc lộ 19 (thôn la Mút, xã Ia Dom).

Ngay sau đó, bà N. đã đưa cháu về nhà và lên trình báo với UBND xã để thông báo tìm người thân cho cháu. Cơ quan chức năng xác định cháu bé sơ sinh là nữ, chỉ khoảng vài ngày tuổi, cân nặng 3,5 kg.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được quấn bằng chiếc khăn bông cũ, chưa được cắt dây rốn. Không có giấy tờ gì đi kèm…

Hiện nay, UBND xã la Dom đã giao cho bà N. tạm thời chăm sóc bé và cử nhân viên y tế xuống kiểm tra sức khỏe.

Bên cạnh đó, UBND xã la Dom đã phát đi thông báo, ai là cha mẹ, người thân của bé gái trên thì liên hệ với UBND xã la Dom để nhận lại cháu.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 17/8, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND xã Ia Dom sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-ngay-nga-ba-duong-khong-co-giay-to-di-kem-a509846.html