+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tuổi bị sát hại ở Lào Cai: Gia đình hoảng hốt khi nghi phạm bế thi thể em trai về

    ĐS&PL Trong lúc cả gia đình đang hoảng loạn đi tìm bé trai 3 tuổi thì Vềnh bế xác em trai về nhà. Khi gia đình gặng hỏi thì Vềnh nói tìm thấy em trai nằm tử vong ở rãnh hào trong rừng vầu của thôn.

    Trên địa bàn tỉnh Lào Cai vừa xảy ra một vụ án rúng động, một bé trai 3 tuổi bị anh sát hại để tranh giành tài sản. Theo đó, nghi phạm được xác định là Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

    Nạn nhân trong vụ án là cháu Vàng Seo M. (SN 2018, cùng ngụ địa phương). M là em trai cùng cha khác mẹ của Vềnh.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, sau khi bố mẹ ly hôn, Vềnh sang Trung Quốc sống cùng mẹ đẻ. Mới đây, Vềnh có quay trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, từ khi về nhà, giữa Vềnh và bố đẻ là ông Vàng Seo Chà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, trong đó có việc chia tài sản.

    Vào chiều ngày 4/5, khi bố đẻ và mẹ kế đi làm có giao bé Vàng Seo M. cho Vềnh trông. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Vềnh cho biết, trong lúc đưa em xuống trường mầm non chơi, do mải chơi điện thoại nên đã ngủ quên, tỉnh dậy không thấy em M. đâu. Vềnh đã cùng người thân trong gia đình và hàng xóm đi tìm.

    Đến 23h cùng ngày, Vềnh bất ngờ bế xác em trai về nhà. Lúc này, trên người cháu M. có bám dính nhiều bùn đất trên người và vùng đầu mặt cổ. Khi gia đình gặng hỏi thì Vềnh nói rằng đã tìm thấy em trai nằm tử vong ở rãnh hào trong rừng vầu của thôn. Sau khi lau rửa cho em trai, Vềnh đã bế em về nhà.

    Sau đó gia đình nghi ngờ cái chết của M. nên báo cơ quan chức năng. Lúc này, Vềnh mượn xe của bác họ và bỏ đi.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cháu M. chết do ngạt cơ học, có dị vật ở khí quản, nghi vấn án mạng.

    vu be trai 3 tuoi bi sat hai o lao cai gia dinh ta hoa khi nghi pham be xac em trai ve 3
    Nghi phạm chỉ hiện trường nơi gây án. Ảnh: Báo Lào Cai

    Đến ngày 7/5, Công an huyện Bắc Hà xác định Vềnh đang lẩn trốn tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai nên đã triệu tập đối tượng để điều tra.

    Tại cơ quan công an, Vềnh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Vềnh, ông Chà là người nghiện rượu, thường đánh đập vợ con nên vào năm 2014, mẹ của Vềnh đã dắt theo các con bỏ đi. Đến năm 2016, thì ông Chà thấy vợ mới. Thời điểm này, Vềnh cũng sang Trung Quốc sống cùng mẹ.

    Mới đây vào đầu năm 2012, Vềnh trở về Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sống chung, giữa Vềnh và cha đẻ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, khi uống rượu say, ông Cha tuyên bố sẽ không chia ruộng đất cho Vềnh mà chia hết cho M.

    Vì vậy, ngày 4/5, khi bố và mẹ kế đi làm, Vềnh đã lên kế hoạch sát hại em trai để tranh giành tài sản. Sau khi sát hại em trai, Vềnh vùi thi thể nạn nhân xuống hố đất rồi phủ lá cây lên. Sau đó, Vềnh về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra và nói em trai bị mất tích.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, sợ mọi người sẽ tìm thấy thi thể em trai, Vềnh đến hiện trường bới đất lấy xác em trai rồi bế đi cách chỗ chôn. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 1km thì Vềnh gặp một người cùng bản. Sau đó, Vềnh đành nói dối là tìm thấy xác em về bế về nhà.

    Diễn biến liên quan đến vụ án, ngày 12/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội danh Giết người.

    Hoàng  Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-bi-sat-hai-o-lao-cai-gia-dinh-hoang-hot-khi-nghi-pham-be-thi-the-em-trai-ve-a500616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan