+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật ở bệnh viện Hà Đông: Công an vào cuộc điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc và đang vào cuộc xác minh, điều tra

    Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc và đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

    Sáng 10/5, trao đổi với báo chí, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc, đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy xương tay ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

    Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân liên quan đến việc bệnh nhân Vương Đình Cường vào điều trị và tử vong; Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

    Đồng thời, Bệnh viện đa khoa Hà Đông rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật đặc biệt là quy trình phẫu thuật - thủ thuật, gây mê hồi sức tại bệnh viện.

    Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV

    Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với Công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh.

    Bệnh viện đa khoa Hà Đông phải báo cáo về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 11/5.

    Trước đó, trao đổi trên Thanh Niên, ông Vương Đình Khánh (bố đẻ anh Cường) cho biết, tối 8/5, trên đường đi xe về nhà, anh Cường đi vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da.

    Khi về nhà, anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây các bác sĩ thông báo xương phía tay phải, gần bả vai anh Cường bị gãy và cần phẫu thuật. Lúc này, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, ra Bệnh viện Việt Đức sẽ phải chờ mổ phiên, rất mất thời gian.

    “Sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, chúng tôi quyết định chuyển Cường ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vì nghĩ rằng, gãy xương cẳng tay không phải vấn đề gì ghê gớm”, ông Khánh nói.

    Rất đông người nhà bệnh nhân có mặt tại khu vực nhà tang lễ bệnh viện 103 - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngay trong đêm 8/5, anh Cường được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật cho anh Cường để ổn định chấn thương.

    Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói “từ A đến Z”. Tức sau khi đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện.

    Sau khi làm mọi thủ tục đến khoảng 9h15 ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình ca mổ thành công tốt đẹp.

    Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13h30 cùng ngày, người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đang trong tình trạng tím tái.

    Thanh Niên dẫn lời bà Vương Thị Bích (cô ruột anh Cường) chia sẻ: “Lúc đó tôi là người trực tiếp lên gặp Cường trên phòng mổ, ở đó chỉ có một mình Cường nằm thở ô xy, người tím đen, bụng trương to. Thấy vậy, tôi chạy xuống tầng 1 hô hoán người nhà và bác sĩ. Một lúc sau, bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4 giờ mới có bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn”.

    Theo bà Bích, kể từ lúc đó, hàng chục người nhà của bệnh nhân túc trực tại bệnh viện để mong phép màu sẽ đến với anh Cường, nhưng bệnh nhân đã tử vong ngay chiều 9/5.

    Hiện nguyên nhân cái chết của bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-tu-vong-sau-phau-thuat-o-benh-vien-ha-dong-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a229117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan