Vụ bị kỷ luật, Phó Chủ tịch TP.Bạc Liêu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở Xây dựng: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nói gì?


Thứ 2, 17/08/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bị kỷ luật, Phó Chủ tịch TP.Bạc Liêu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở Xây dựng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định không có gì sai.

Liên quan vụ bị kỷ luật, Phó Chủ tịch TP.Bạc Liêu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở Xây dựng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định không có gì sai.

Cụ thể, ngày 17/8, trao đổi với PV báo Người lao động, , Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết việc điều động ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu đang bị kỷ luật cảnh cáo về làm Phó Giám đốc sở Xây dựng là không sai quy định.

"Ông Bình về nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc sở Xây dựng là chức vụ tương đương. Trước khi làm Phó Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, ông Bình cũng đã từng làm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư. Đối chiếu quy định và quy trình đều không sai", ông Lê Tấn Cận cho biết.

Trong khi đó, ông Ngô Công Hầu, Phó Giám đốc sở Nội vụ Bạc Liêu, cho biết quyết định điều động cán bộ là của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nên ông không có ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung trao quyết định bổ nhiệm cho ông Huỳnh Quốc Ca (phải) và ông Dương Chí Bình. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó, ngày 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, giữ chức Giám đốc sở Xây dựng. Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu Dương Chí Bình được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc sở Xây dựng Bạc Liêu.

Được biết, vào cuối tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Bình vì sai phạm liên quan đến đất đai. Cụ thể, ông Bình cho chuyển mục đích sử dụng gần 1.900 m2 đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị (2 thửa tại phường 2, TP.Bạc Liêu) chưa đúng quy định của pháp luật và không đúng chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi được chuyển đổi mục đích sử dụng, chủ các thửa đất đã tách thành 16 thửa thổ cư sai quy định. Một thửa đất khác cũng ở phường 2, dù không đảm bảo về cơ sở hạ tầng, chủ đất không thực sự bức xúc về nhà ở, vẫn được ông Bình cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Tiền sử dụng đất thu được từ các thửa này thấp hơn so với Quyết định 66 năm 2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc ban hành bảng giá các loại đất năm 2015, gây thất thoát lớn ngân cho sách Nhà nước.

Ông Huỳnh Quốc Ca cũng bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì bị phát hiện sai phạm số tiền hơn 165 triệu đồng trong quá trình sửa chữa trụ sở UBND TP.Bạc Liêu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-ky-luat-pho-chu-tich-tpbac-lieu-duoc-bo-nhiem-lam-pho-giam-doc-so-xay-dung-truong-ban-to-chuc-tinh-uy-noi-gi-a335274.html