+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà 4 người chết ở Quảng Ngãi: Phó giám đốc Công an tỉnh nói gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ cháy nhà 4 người chết ở Quảng Ngãi, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, clip đăng tải trên mạng không phản ánh khách quan vụ việc ....

    Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, Đại tá Nguyễn Xuân Hưng, Phó giám đốc Công an Quảng Ngãi (phụ trách Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, khi nghe thông tin vụ cháy nhà là 0h52, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi điều 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường lúc 0h57.

    Xác định vụ cháy nghiêm trọng, trong nhà có người và nhiều vật dụng bén lửa, chỉ huy lực lượng quyết định tìm kiếm cách tiếp cận người dân nhanh nhất.

    "Lúc đó chúng tôi khảo sát và lấy thông tin từ hàng xóm biết gia đình ngủ ở căn phòng phía sau và sau nhà có hẻm. Chúng tôi nhanh chóng kéo dây và một đội khác thực hiện việc phá khóa cửa phía sau nhà. Khói rất nhiều, chúng tôi phải mang đồ bảo hộ, chống độc phun nước và mong cứu người", Đại tá Hưng cho hay.

    vu chay nha 4 nguoi chet o quang ngai pho giam doc cong an tinh noi gi
    Lực lượng PCC&CNCH Quảng Ngãi đang dập lửa. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo Đại tá Hưng, trong khi 1 nhóm phá cửa phía sau thì 1 nhóm trinh sát địa hình từ nhà 810 Quang Trung lên sân thượng, phá cửa và phun nước từ trên này xuống.

    Trước đoạn clip cho rằng việc chữa cháy quá chậm và thiếu chuyên nghiệp, Đại tá Hưng cho hay, clip chỉ nhìn một phía, không phản ánh được thực tế việc chữa cháy.

    Theo ông Hưng, việc chỉ tập trung một số ít chiến sĩ và một vòi phun nước phía trước mà người dân thấy là vì phải làm nguội cửa mới tiếp cận phá được, còn những hướng tiếp cận cứu người nhanh hơn ở phía trên cao và phía sau nhà được triển khai từ rất sớm.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 5/6, một số đoạn clip ghi lại quá trình chữa cháy tại số nhà 812 Quang Trung, TP. Quảng Ngãi được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến nhận định, lực lượng cứu hỏa loay hoay phá cửa để tiếp cận vào bên trong khu vực đang cháy ngùn ngụt, chậm triển khai các phương án chữa cháy, thiếu trang thiết bị, thiếu chuyên nghiệp dẫn đến việc dập lửa chậm. Khi được đưa ra ngoài, các nạn nhân đã tử vong.

    Ngay sau đó, ông Đặng Văn Minh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Công an tỉnh báo cáo toàn bộ quá trình chữa cháy của lực lượng cứu hỏa trong vụ việc này.

    Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 5/6, người dân phát hiện căn nhà kinh doanh thiết bị điện trên đường Quang Trung (TP Quảng Ngãi) bốc cháy.

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy. Tuy nhiên, đây là một ngôi nhà 3 tầng, đóng kín cửa, không có lối thoát hiểm. Trong nhà chứa nhiều hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội.

    Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong gồm:  anh B.P.T. (35 tuổi), chị B.T.T.T. (34 tuổi), cháu B.P.T. (7 tuổi) và cháu B.P.Đ. (4 tuổi). Thương tâm hơn, chị B.T.T.T. đang mang thai.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-4-nguoi-chet-o-quang-ngai-pho-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a503038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan