Vụ cháy nhà 6 người chết ở TP. HCM: Người thân khóc nghẹn đưa quan tài về mai táng


Thứ 3, 30/03/2021 | 12:59


Cùng sự kiện

Chứng kiến hình ảnh người thân gia đình 6 người tử vong trong vụ cháy tại TP. Thủ Đức khóc nghẹn khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chứng kiến hình ảnh người thân gia đình 6 người tử vong trong vụ cháy tại TP. Thủ Đức khóc nghẹn khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chiều 30/3, thi thể 6 người trong gia đình trong vụ cháy nhà ở phường Cát Lái (TP. Thủ Đức, TP. HCM) làm 6 người chết, 1 người bị thương đã được đưa về cơ sở mai táng để người thân lo hậu sự. Tại cơ sở mai táng Giồng Ông Tố, hàng trăm người đến sớm để chờ đón thi thể các nạn nhân về tổ chức tang lễ. Họ là những người bà con, hàng xóm thân thuộc.

Khi chiếc ô tô chở quan tài đầu tiên về đến, người thân của các nạn nhân đang ngồi đồng loạt bật dậy chạy ra. Chứng kiến những người thân mới hôm qua còn đó nhưng nay đã nằm im lìm trong những chiếc quan tài 'vô giác' khiến họ khóc lặng. Nhiều người không kìm được cảm xúc òa khóc, gọi tên người thân tạo nên không khí tang thương bao trùm.

Bà Võ Thị Biếc (mẹ vợ ông Tâm) gào khóc khi chứng kiến 6 người là con gái, cháu ngoại và chắt của mình nằm im lìm trong quan tài. Ảnh: VietNamNet.

Một cụ già tóc bạc muối tiêu được người thân dìu đi, cụ gào khóc thảm thiết, gọi tên từng người con cháu “cho tôi nhìn mặt, con cháu của tôi mà”. Những người có mặt nghẹn ngào cho biết cụ là Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ vợ ông Tâm).

Người thân của gia đình gặp nạn đều đi không vững, họ phải có những cánh tay của bà con, xóm giềng dìu đi. Đặc biệt là người mẹ, người cha của hai bên nhà nội ngoại khóc nghẹn nhìn theo từng chiếc quan tài từ từ rời xe, đưa vào bên trong. Đây là lần cuối cùng họ có thể nhìn mặt người thân.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 6 người tử vong trên địa bàn.

Người thân đến nhìn mặt lần cuối các nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: Thanh Niên.

“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tâm làm nghề phổ thông và vợ cũng vậy. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên TP Thủ Đức và lãnh đạo Thành phố cũng đã xuống hiện trường trong sáng nay để thăm hỏi gia đình nạn nhân và có hỗ trợ 40 triệu đồng. Hiện chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chăm lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân”, Pháp Luật Việt Nam dẫn lời ông Hiền thông tin thêm.

Bên cạnh đó để kịp thời có kinh phí, chính quyền cũng vận động tài trợ để phối hợp cho lo cho gia đình nạn nhân. Cũng trong sáng cùng ngày, chủ một cơ sở quan tài đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự cho nạn nhân gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

VietNamNet đưa tin, trước đó, khoảng 1h30 sáng 30/3, căn nhà nằm dưới chân cầu Mỹ Thủy xảy ra hỏa hoạn khiến 6 người tử vong. Bao gồm bà Bùi Thị Loan (SN 1969, vợ ông Tâm), anh Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai ông Tâm), chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996, con gái ông Tâm), chị Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu), cháu T.N. (SN 2014, cháu nội ông Tâm) và cháu L.K.P  (SN 2021, cháu ngoại ông Tâm).

Ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) là người duy nhất thoát chết nhưng cũng phải nhập bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức) với tình trạng bỏng độ 2, vùng bỏng rải rác nhiều nơi trên cơ thể như 2 tay, ngực, lưng.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-6-nguoi-chet-o-tp-hcm-nguoi-than-khoc-nghen-dua-quan-tai-ve-mai-tang-a360968.html