Vụ chồng sát hại vợ dã man ở Bắc Giang: Hé lộ lời khai nghi phạm


Thứ 3, 19/10/2021 | 20:39


Cùng sự kiện

Nghe tiếng động, tưởng rằng bà H. dùng búa để đánh mình, ông Yên đã giật búa rồi đuổi đánh, đâm nạn nhân tử vong.

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi bỏ trốn ở Bắc Giang, ngày 19/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng CSHS- Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an huyện Hiệp Hòa bắt giữ nghi phạm Nguyễn Quốc Yên (SN 1958, trú thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hoà) về hành vi Giết người.

Pháp luật - Vụ chồng sát hại vợ dã man ở Bắc Giang: Hé lộ lời khai nghi phạm
Đối tượng Yên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Bắc Giang

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà mẹ nuôi trên địa bàn huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 22h ngày 18/10.

Theo thông tin trên Gia đình& Xã hội, làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Yên đã thừa nhận hành vi sát hại vợ là bà N.T.H (SN 1956).

Được biết, Yên và bà H. đã ly hôn từ lâu, có với nhau 3 người con chung. Mảnh đất nơi bà H. và 3 người con đang ở là tài sản mà bà và Yên đã phân chia, không có tranh chấp. Sau đó, Yên kết hôn với người vợ thứ hai và xây nhà ở sát vách với nhà bà H.

Thời gian gần đây, Yên qua lại và hàn gắn tình cảm với bà H. Hai người ở chung một nhà nhưng ở phòng riêng. Trong cuộc sống thường ngày, Yên và bà H. thường xuyên có mâu thuẫn và tích tụ theo thời gian.

Vào tối ngày 17/10, sau khi cãi vã với bà H., Yên bỏ lên giường ngủ. Khi đang ngủ, nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ chiếc quạt, Yên tỉnh dậy thì thấy bà H. đang cầm búa. Cho rằng bà H. dùng búa để đánh mình, Yên đã giật búa rồi đuổi đánh bà H.

Trong lúc đuổi đánh, Yên cầm một con dao nhọn trên bàn tiếp tục ra tay tấn công bà H. với nhiều vết đâm, cắt trên cơ thể sau đó bỏ trốn.

Nhận được tin báo về vụ việc xảy ra, Phòng CSHS phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Hiệp Hòa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Quá trình khám nghiệm thu giữ một số vật chứng như: Búa sắt, một con dao bài.

Xác định Nguyễn Quốc Yên là đối tượng có liên quan đến vụ án, đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bắc Giang ra thông báo truy tìm.

Sau khi xác định lịch trình di chuyển của đối tượng, đến khoảng 22h ngày 18/10, CQĐT đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại gia đình bà D.T.L (trú tại Thôn Phù Yên, xã Dũng Liệt)- mẹ nuôi của Yên.

Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-sat-hai-vo-da-man-o-bac-giang-he-lo-loi-khai-nghi-pham-a516701.html