Vụ chồng sát hại vợ vừa ly dị ở Sa Pa: Người thứ 3 khóa trái cửa là ai?


Thứ 3, 10/08/2021 | 09:25


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ chồng sát hại vợ vừa ly dị ở Sa Pa, người chú vì mong 2 cháu làm lành đã khóa trái cửa phòng trọ, nhưng kết cục lại đau lòng.....

Ngày 10/9, cơ quan Công an tỉnh Lào Cai đang phối hợp với Công an thị xã Sa Pa điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại một phòng trọ ở tổ 4, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa.

Nghi phạm của vụ án được xác định là Lý A Vảng (SN 1994, trú tại tổ 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Trong khi đó, nạn nhân là chị Giàng Thị M. (SN 1999, trú tại tổ 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa). Nạn nhân M. tử vong với nhiều vết thương trên thân thể.

An ninh - Hình sự - Vụ chồng sát hại vợ vừa ly dị ở Sa Pa: Người thứ 3 khóa trái cửa là ai?
Chân dung nghi phạm Lý A Vảng. Ảnh: Công an Nhân dân

Trả lời PV báo Dân Trí, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, trước khi xảy ra án mạng, Vảng và chị M. mới làm thủ tục ly hôn. Công an thị xã Sa Pa cũng đã bắt giữ được Vảng sau khi đối tượng gây án.

Theo báo Công an Nhân dân, ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác minh, vào năm 2014, Vảng và chị M. nên nghĩa vợ chồng. Sau đó, lần lượt 2 con nhỏ chào đời.

Đến năm 2021, do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên Vảng và chị M. ly dị, 2 con nhỏ được Vảng nuôi dưỡng. Sau khi ly dị, Vảng đã nhiều lần níu kéo vợ cũ để hàn gắn. 

Theo đó, ngày 7/8, Vảng đã liên hệ với M. hẹn gặp tại nhà trọ của chú họ M. là Giàng A T. ở tổ 4, phường Sa Pa. Về phần Giàng A T., sau khi nghe Vảng tâm sự về việc muốn quay lại với vợ cũ, T.cũng muốn giúp đỡ để vợ chồng Vảng và M. hàn gắn với nhau nên rất nhiệt tình. Trước khi gây án, Vảng, M. cùng ăn cơm tại nhà trọ của T. Sau khi ăn uống sau, T. đã ra khỏi nhà. 

An ninh - Hình sự - Vụ chồng sát hại vợ vừa ly dị ở Sa Pa: Người thứ 3 khóa trái cửa là ai? (Hình 2).
Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: VTC News

Đặc biệt, trước khi đi, T. còn khóa của với mục đích để 2 cháu làm hòa với nhau. Tại đây, Vảng nảy sinh ý định quan hệ tình cảm với M. nhưng nạn nhân không đồng ý. Sau đó, Vảng đã dùng hung khí đồng thời bóp cổ nạn nhân đến chết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-sat-hai-vo-vua-ly-di-o-sa-pa-nguoi-thu-3-khoa-trai-cua-la-ai-a509708.html